Tin tức - Sự kiện

Hà Nội sẽ dừng tuyển sinh đào tạo hệ song bằng lớp 6

DNVN - Chiều 23/4, Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin chính thức về việc sẽ dừng tuyển sinh đào tạo hệ song bằng lớp 6 sau 3 năm thực hiện thí điểm.

Cuộc thi Tôi lên tiếng 2021 - “Thời đại 4.0 và cuộc sống con người” / Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên không cắt điện dịp lễ 30/4 – 1/5

Tại hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 năm học 2021-2022 do Sở GD-ĐT Hà Nội công bố ngày 13/4, Hà Nội vẫn tuyển sinh vào lớp 6 theo Đề án “Thí điểm đào tạo chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge”.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các trường và Phòng GD-ĐT, chương trình này sẽ dừng tuyển sinh vào năm nay.

Theo ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ, đây không phải là thông tin mới, các trường THCS đã nghiên cứu đề án và đều rõ tiến độ tuyển sinh. Tuy nhiên, do không thông tin rộng rãi nên phụ huynh học sinh chưa nắm bắt được. Hiện nay, nhiều trường ngoài công lập đang triển khai mạnh mẽ chương trình theo hình thức song bằng, phụ huynh học sinh quan tâm có thể hướng cho con theo học các mô hình này.

Về cơ hội học tiếp của học sinh sau khi học xong hệ song bằng, với học sinh học xong hệ song bằng lớp 9, cơ hội vào lớp 10 THPT rất rộng mở. Các em có thể học song bằng ở trường THPT Chu Văn An, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, các trường THPT công lập, trường quốc tế và trường có đào tạo hệ Cambridge.

Hà Nội sẽ dừng tuyển sinh đào tạo hệ song bằng lớp 6.

Hà Nội sẽ dừng tuyển sinh đào tạo hệ song bằng lớp 6.

Trước thông tin đột ngột này, nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng hoang mang và lo lắng. Chị Phạm Thu Thủy ̣̣(quận Hà Đông) chia sẻ: “Thực sự tôi rất là sốc vì từ khi con bắt đầu vào lớp 4, tôi đã đầu tư cho con rất nhiều, cũng như tìm hiểu về các trường có đào tạo song bằng, ví dụ như trường: THCS Cầu Giấy, Thanh Xuân, THCS Chu Văn An. Tôi và chồng cũng xác định trường xa mấy bố mẹ cũng sẽ cho con theo học vì chương trình hệ song bằng là một chương trình tiên tiến, giúp con tiếp xúc nhiều với tiếng Anh, phục vụ tốt cho con đường của con sau này. Nhưng bây giờ Bộ Giáo dục đột ngột dừng như này thì rất khó cho phụ huynh chúng tôi. Nếu chuyển các trường khác, thì tôi lo con không đỗ vì chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, còn nếu học các trường dân lập chất lượng thì học phí lại quá cao”.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ giao thêm chỉ tiêu cho các trường THPT đang đào tạo hệ song bằng, đảm bảo khoảng 60% học sinh lớp 9 đã học chương trình song bằng có thể học tiếp song bằng trong trường THPT công lập trên địa bàn có đào tạo chương trình này. Khoảng 40% còn lại, học sinh hoàn toàn có thể lựa chọn theo học chương trình THPT đại trà và sẽ không có chuyện khó khăn khi các em chuyển cấp học, phó giám đốc Sở GD-ĐT khẳng định.

Trước lo ngại thừa giáo viên khi dừng tuyển sinh chương trình song bằng lớp 6 ở các trường THCS, ông Tiến cho biết, 100% giáo viên đều là hợp đồng, không biên chế. Do đó khi dừng chương trình đào tạo hệ song bằng THCS sẽ không làm ảnh hưởng đến việc làm và sắp xếp vị trí giáo viên giảng dạy sau đó.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm