Tin tức - Sự kiện

Thêm hàng chục ca mắc Covid-19, Hải Dương siết chặt cấp giấy ra vào các khu công nghiệp ở "điểm nóng"

DNVN - Để tránh bùng phát ổ dịch mới tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, toàn bộ công nhân tạm trú hoặc thường trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương sẽ phải xin giấy xác nhận ra vào tại địa bàn. Việc siết chặt này được áp dụng trong bối cảnh Hải Dương có thêm nhiều ca mắc mới trong những ngày gần đây.

Hà Nội yêu cầu quán ăn vỉa hè, cà phê đóng cửa từ 0h ngày 16/2 / Cuối tháng 2/2021 Việt Nam sẽ có khoảng 5 triệu liều vaccine Covid-19

Theo bản tin 18h ngày 16/2 - tức chiều mùng 5 Tết của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, có 40 ca mắc mới COVID-19, trong đó riêng Hải Dương đã có 38 ca, Quảng Ninh có 1 ca và Hà Nội có 1 ca.
Tính đến 18h ngày 16/2, trên địa bàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 537 ca mắc COVID-19. Trong đó, các địa phương có nhiều ca bệnh là: TP. Chí Linh, huyện Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách.
Tỉnh Hải Dương thực hiện phong tỏa 71 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố. Trong tỉnh hiện có 103 khu cách ly tập trung, với 4 cơ sở điều trị cho 393 bệnh nhân và có 5 bệnh nhân khỏi bệnh.
Những ngày qua, Hải Dương luôn là tâm điểm của cả nước về dịch COVID-19. Từ 28/01, TP. Chí Linh là địa phương đầu tiên xuất hiện ca mắc, ngay sau đó dịch nhanh chóng lan ra 11/12 huyện thị xã, thành phố. Từ 0h sáng nay 16/2, Hải Dương bắt đầu thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Công nhân làm thủ tục xin chứng nhận tạm trú/thường trú tại UBND thị trấn Lai Cách ngày 15/2. (Ảnh: Bộ Y tế)
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Hải Dương nhận định, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn diễn biến rất phức tạp. Các ca dương tính mới xuất hiện ở một số huyện, thành phố có liên quan đến các doanh nghiệp tại huyện Cẩm Giàng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trên địa bàn toàn tỉnh.
Trước tình hình trên, Hải Dương yêu cầu khi hết thời gian nghỉ Tết, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng sẽ phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, chỉ cho phép các công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đến công ty làm việc. Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú; đồng thời toàn bộ những công nhân đó phải được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi đến nhà máy, phân xưởng nơi mình làm việc và những công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính mới được làm việc.
Theo tin từ Bộ Y tế, trước cổng trụ sở UBND thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng) ngày 15/2, hàng trăm công nhân đã có mặt xếp hàng từ sớm để hoàn thiện thủ tục xin giấy ra vào. Tuy nhiên, do số lượng người làm thủ đông, nên việc thực hiện giãn cách vẫn chưa được đảm bảo.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm