Tin tức - Sự kiện

Thêm nhiều trường hợp trở về từ ổ dịch Bạch Mai âm tính với Covid-19

DNVN – Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc rà soát người dân trở về từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), nhiều tỉnh đã khẩn trương vào cuộc xác minh, cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và đã có nhiều người âm tính với Covid-19.

Covid-19: TP.HCM triển khai khám chữa bệnh cho người cao tuổi tại nhà / Thêm 6 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, Việt Nam có tổng số 63 ca được chữa khỏi

Tại Khánh Hoà, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này cho biết, sau khi phối hợp với ngành chức năng địa phương đã xác định trên địa bàn tỉnh có 11 trường hợp trở về từ vùng dịch Bệnh viện Bạch Mai (trong đó: TP. Nha Trang 8 trường hợp, TP. Cam Ranh 1 trường hợp, huyện Khánh Vĩnh 2 trường hợp), đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong đó, có 6 trường hợp chưa qua đủ 14 ngày (kể từ ngày cuối đến/ở/đi qua Bệnh viện Bạch Mai tới lúc điều tra dịch tễ) được chuyển cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà; 5 trường hợp còn lại đã qua 14 ngày nên được hướng dẫn tự cách ly và theo dõi sức khoẻ tại nhà. Hiện nay, sức khoẻ của những trường hợp này đều ổn định và bình thường.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân cách ly do Covid-19

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân cách ly do Covid-19.

Tại Đắk Nông, Sở Y tế tỉnh này cho hay, qua xác minh thì trên địa bàn tỉnh có 2 trường hợp ở huyện Đắk Mil đi từ vùng dịch Bệnh viện Bạch Mai về địa phương. Đó là chị N.T.M (SN 1975) và con gái là Đ.N.Q (SN 2002).

Ngày 30/3, cả 2 mẹ con chị M. có dấu hiệu mệt mỏi, sốt nhẹ nên đã đến khám bệnh tại Trạm y tế xã Đắk R'la. Sở Y tế Đắk Nông đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil theo dõi, cách ly điều trị. Đồng thời, giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xác minh, điều tra dịch tễ và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

Hiện 2 trường hợp nêu trên đã cho kết quả âm tính với Covid-19 và đều có sức khỏe tốt, không có các triệu chứng ho, nóng sốt, song cơ quan y tế vẫn tiếp tục cách ly theo dõi.

Còn tại Lâm Đồng, có 2 trường hợp trở về từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai. Đó là vợ chồng anh L.V.S và chị N.T.T.T (cùng SN 1984, ở Phường 5, TP. Đà Lạt). Hiện cả hai đang được cách ly tập trung, tình trạng sức khỏe của 2 người đều ổn định.

Trước đó, từ ngày 13-21/3, vợ chồng anh S. cùng chăm sóc cha là bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, có đi qua các Khoa Tim mạch, Thần kinh và Hồi sức cấp cứu. Trong khoảng thời gian này, cả hai đều ăn cơm tại căn tin của bệnh viện và mua vật dụng tại một số cửa hàng ở cổng sau của Bệnh viện Bạch Mai.

Đến chiều 21/3, vợ chồng anh S. di chuyển ra sân bay Nội Bài về sân bay Liên Khương và trở về nhà. Qua theo dõi giám sát nắm bắt tình hình ở cơ sở, ngày 26/3, UBND Phường 5 (TP. Đà Lạt) đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với 2 trường hợp này, để phòng dịch Covid-19.

Ngày 1/4, theo đề nghị của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Y tế TP. Đà Lạt đã chuyển 2 trường hợp này về cơ sở cách ly tập trung Bệnh xá H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) để theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe và lấy mẫu gởi Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Chiều 1/4, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Coivid-19, các địa phương cho biết đã rà soát và giám sát sức khỏe trên 44.200 người đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ 12/3, hiện chưa phát hiện thêm mẫu dương tính từ nhóm này.
Cụ thể, có trên 4.700 bệnh nhân nội trú, gần 1.300 bệnh nhân ngoại trú, trên 30.500 bệnh nhân đến khám, trên 7.000 người thân, người chăm sóc, 91 người làm cho Công ty Trường Sinh và trên 653 người có liên quan.
Hiện Hải Phòng, Quảng Ninh đã xét nghiệm toàn bộ cho người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian kể trên, kết quả âm tính 100%.
Hà Nội đang tiến hành sàng lọc bằng test nhanh và chưa phát hiện thêm ca bệnh từ cộng đồng trong nhóm này. Riêng tại Hà Nội có trên 16.700 người đến Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh, chăm sóc người thân từ 12-3, 100% hiện đang cách ly tại nhà.
Từ những dữ liệu trên, tại cuộc họp của ban chỉ đạo, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai cơ bản được kiểm soát.
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm