Tin tức - Sự kiện

Thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng được xác nhận nhập học trực tuyến

DNVN - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT, các cơ sở đào tạo về việc tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng năm 2021. Theo đó, từ ngày 24 đến 25/8, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực tập việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thay đổi cách đánh giá học sinh, không dựa trên điểm trung bình tất cả các môn / Hà Nội công bố tổng đài 1022 tư vấn và giải đáp về dịch COVID-19

Để đảm bảo công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo, hướng dẫn điểm tiếp nhận hồ sơ, thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, sửa sai chế độ ưu tiên và điều chỉnh nguyện vọng chính thức của thí sinh.

Các Sở GD-ĐT cần hướng dẫn thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT). Từ ngày 24/8 đến ngày 25/8, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực tập việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Kết quả thực tập điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.

Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các Sở GD-ĐT phải hướng dẫn thí sinh tổ chức thực hiện việc rà soát, sửa sai, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng ĐKXT. Thí sinh nghiên cứu kỹ tài liệu tài liệu Hướng dẫn sử dụng chức năng điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến trước khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng. Sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp đăng nhập vào địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng được xác nhận nhập học trực tuyến.

Thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng được xác nhận nhập học trực tuyến.

Bộ GD-ĐT nêu rõ, điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT được tiến hành trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã ĐKXT ban đầu khi đăng ký dự thi THPT. Trong trường hợp điều chỉnh nguyện vọng lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc sửa sai, bổ sung các nội dung liên quan đến ưu tiên, đối tượng, khu vực ưu tiên, thí sinh phải khai chính xác thông tin trên mẫu phiếu và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ và nộp bổ sung kinh phí tương ứng với số lượng nguyện vọng tăng thêm so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Về phía các cơ sở đào tạo, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tiếp tục rà soát lại đề án tuyển sinh, thông báo tuyển sinh bao gồm: Chỉ tiêu, ngành, tổ hợp xét tuyển; bài thi/môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển, mức chênh lệch điểm giữa các tổ hợp so với tổ hợp gốc, tiêu chí phụ, môn năng khiếu, điểm xét tuyển môn năng khiếu, các phương thức, điều kiện xét tuyển bổ sung...; đảm bảo chính xác với cơ sở dữ liệu đã khai báo trong Hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh. Đồng thời cập nhật chính xác, đầy đủ danh sách thí sinh đạt sơ tuyển lên hệ thống. Các trường có ngành đào tạo giáo viên phải rà soát và cập nhật chính xác chỉ tiêu sư phạm đã được Bộ GD-ĐT giao.

Đối với các thí sinh đủ điều kiện đã đăng ký dự thi nhưng không tham dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT được do giãn cách xã hội, 2 Đại học Quốc gia đã có kế hoạch thi đánh giá năng lực cho nhóm thí sinh này (trong đó có cả các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021). Vì vậy, ngoài đối tượng thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021, các trường xem xét tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đối với cả các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021.

Về tổ chức nhập học và xác nhận nhập học cho thí sinh, do diễn biến dịch bệnh phức tạp, nhiều thí sinh chưa thể nộp được bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho các trường để nhập học. Các trường cần xem xét các phương án sau: gia hạn thời gian nhận hồ sơ xác nhận nhập học cho thí sinh; xác nhận nhập học trực tuyến.

Nếu xác nhận nhập học trực tuyến, trường hợp thí sinh đã nhận được bản chính kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường hướng dẫn thí sinh gửi ảnh mã vạch qua các hình thức trực tuyến để xác nhận và nhập mã vạch lên hệ thống (các trường cần quy định và thông báo rõ cho thí sinh biết về: quy trình triển khai, yêu cầu chỉ xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo, các hình thức cam đoan của thí sinh). Trường hợp thí sinh chưa nhận được bản chính kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến vào danh sách của trường, và khi nhận được kết quả thi thì thực hiện như bước nêu trên.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm