Tin tức - Sự kiện

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Đề chính thức dễ hơn đề minh họa

DNVN – Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, đề thi chính thức sẽ dễ hơn đề minh họa.

Điện mặt trời - Nguồn năng lượng xanh trong chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn TH / Đà Nẵng: Thi tuyển phương án quy hoạch, kiến trúc Trung tâm Hành chính quận Hải Châu

Tại Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra vào sáng ngày 27/5, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ sẽ tiếp thu ý kiến đề xuất của các địa phương và ra đề theo tinh thần của đề thi tham khảo đã công bố trước đó nhưng sẽ giảm độ khó.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vẫn được tổ chức như lịch đã công bố. Các thí sinh bắt đầu bước vào kỳ thi từ ngày 6/7/2021 đến ngày 8/7/2021. Trong trường hợp phải tổ chức thành hai đợt thi do nhiều địa phương có dịch bệnh phức tạp, Bộ GD&ĐT sẽ cố gắng đề kỳ thi giữa các đợt có sự công bằng cho thí sinh.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Đề thi chính thức dễ hơn đề minh họa.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Đề thi chính thức dễ hơn đề minh họa.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ xác định, việc tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông là rất quan trọng, tính cạnh tranh rất cao. Thứ trưởng yêu cầu các địa phương phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc và công bằng giữa thí sinh; xây dựng kế hoạch tổng thể, phân công trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Ban chỉ đạo sẽ đi kiểm tra công tác chỉ đạo và chuẩn bị của các địa phương.

Hiện nay, số lượng thí sinh F0 trên cả nước là 18 em, F1 là 391 em. Tuy nhiên còn 20 ngày nữa mới đến kỳ thi nên sẽ có nhiều thí sinh F1 hết hạn cách ly trong thời gian đó và có thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT theo lịch dự kiến.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm