Tin tức - Sự kiện

Tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân Bắc Ninh và Bắc Giang từ chiều nay

DNVN - Sau Lễ phát động tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân tại Công ty TNHH Funing Precision Component – Bắc Ninh vào chiều nay (27/5), 100 công nhân đầu tiên của công ty này và 300 công nhân của Công ty Phú Hồng - Bắc Giang sẽ được tiêm vaccine. Ước tính khoảng 240.000 công nhân của 2 tỉnh sẽ được tiêm vaccine trong thời gian tới.

Điện mặt trời - Nguồn năng lượng xanh trong chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn TH / Thủ tướng: Thần tốc xét nghiệm, ưu tiên vắc-xin cho Bắc Giang và Bắc Ninh

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang để phòng chống dịch bệnh, chiều nay (27/5) Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức Lễ phát động tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân tại Công ty TNHH Funing Precision Component – Tập đoàn KHKT Hồng Hải của tỉnh Bắc Ninh.
Sau lễ phát động, 100 công nhân của Công ty sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19. Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Ước tính khoảng 90.000 công nhân sẽ được tiêm vaccine trong thời gian tới.

Ảnh minh họa.
Cũng trong chiều nay, tỉnh Bắc Giang sẽ bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 300 công nhân của Công ty Phú Hồng. Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đang khẩn trương lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Ước tính khoảng 150.000 công nhân sẽ được tiêm vaccine trong thời gian tới.
Trước đó, theo thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 hôm 24/5, dự báo trong các ngày tới, dịch bệnh vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường, khó kiểm soát, nhất là tại các khu công nghiệp, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội, đặc biệt là tại trung tâm kinh tế lớn của đất nước.
Chủ trương nhất quán của Chính phủ là cần phải khẩn trương, thực hiện các giải pháp phù hợp để có đủ vaccine sớm nhất có thể để tiêm phòng cho nhân dân trên diện rộng. Từ Chính phủ đến các bộ, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu đều phải triển khai mạnh mẽ, quyết liệt, thần tốc hơn nữa, hiệu quả hơn nữa chiến lược vaccine phòng dịch Covid-19.
Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh phải có kế hoạch, lộ trình tiêm vaccine bài bản, khoa học, hiệu quả, trong đó ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp; tuyệt đối không để lãng phí nguồn vaccine có được. Rà soát để điều chỉnh, bổ sung danh mục đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine cho phù hợp với yêu cầu thực tế, chú ý cơ sở sản xuất lớn, khu dịch vụ có đông công nhân, người lao động.
Tính đến 16 giờ ngày 26/5/2021, tổng cộng nước ta đã thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 và 2 tại các tỉnh/TP với 1.034.867 liều cho các đối tượng là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 là 28.522 người.
Tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 3 trên toàn quốc, với 1,68 triệu liều vaccine từ COVAX Facility hỗ trợ (tiếp nhận ngày 16/5). Bộ Y tế cấp cho 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh mỗi tỉnh 150.000 liều vaccine để thực hiện tiêm cho các khu vực dịch, bắt đầu tiêm từ hôm nay (27/5) và dự kiến hoàn thành trong vòng 1-2 tuần.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm