Tin tức - Sự kiện

Thiên tai ngày càng nghiêm trọng và khó lường hơn

Thời tiết diễn biến ngày càng trái quy luật đã khiến cuộc sống con người chịu thiệt hại lớn do thiên tai.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 với chủ đề: Thanh niên làm theo lời Bác / Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến Huế với nhiều hoạt động ý nghĩa

Mùa mưa bão của năm đang đến gần, điều đó cũng có nghĩa là ngay từ lúc này, chúng ta luôn phải sẵn sàng cho việc đối mặt với những thiên tai, thảm họa có thể đến bất cứ lúc nào. Ngoại trừ sóng thần, 20/21 loại hình thiên tai đều đã xuất hiện ở Việt Nam, trong đó bão lũ, sạt lở đất là những thiên tai gây ra thiệt hại lớn nhất cả về con người và tài sản. Đó cũng là những thiên tai có những thay đổi nhiều về quy luật, ngày càng trở nên dữ dội, bất thường khiến cho công tác dự báo, cảnh báo và phòng tránh gặp rất nhiều khó khăn.

Ảnh minh họa.

Đầu tiên là về những cơn bão. Thường mùa bão mỗi năm sẽ có khoảng 10 cơn bão trên Biển Đông. Thế nhưng năm 2017, một kỷ lục chưa từng thấy khi 16 cơn bão dồn dập xuất hiện, thậm chí, đã xuất hiện siêu bão sức gió giật cấp 16 trở lên.

Mưa lớn và lũ lụt cũng bất thường không kém, những khu vực nằm ngay sát biển như Đà Nẵng, Nha Trang cũng đã ngập vì mưa lớn. Quy luật về mùa mưa lũ ở miền Trung còn có nhiều thay đổi trong 20 năm trở lại đây. Mùa mưa thiếu nước,mùa khô lại lụt lớn chưa từng có, cùng với đó là hạn hán và xâm nhập mặn.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm