Tin tức - Sự kiện

Thủ đoạn tinh vi của tài xế chở người từ vùng dịch "qua mặt" chốt kiểm soát y tế vào Huế

DNVN - Tối 8/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xác minh, làm rõ một tài xế có dấu hiệu chở người từ vùng dịch về địa phương trốn các trạm kiểm soát y tế.

Những điểm đáng chú ý trong “Hướng dẫn tạm thời việc gộp mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2” vừa được Bộ Y tế ban hành / Cảnh báo gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao trong mùa dịch COVID-19

Ngày 7/8, Công an huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên – Huế) nhận thông tin người dân về việc một số người từ Đà Nẵng về hai xã Phú Xuân và Vinh Hà có dấu hiệu trốn trách ly. Công an huyện Phú Vang đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và phối hợp đưa 3 người này đi cách ly theo đúng quy định.

Tài xế được xác định danh tính là Trương Thanh Minh, sinh năm 1983, trú tại phường An Tây, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

3 người này khai nhận đang làm nhân viên cho 1 tiệm bánh mỳ ở Đà Nẵng. Sau khi ở đây xuất hiện những ca dương tính với Covid-19, vì quá lo lắng, cả 3 người đã vào trang Facebook "Xe ké miền Trung" tìm xe về Huế.Những người này liên hệ với Minh qua số điện thoại 0932435280 và được Minh báo sẽ chở cùng với 3 người khác từ Đà Nẵng về Huế với giá tiền 1.750.000 VNĐ.

Trương Thanh Minh làm việc với cơ quan Công an.

Trương Thanh Minh làm việc với cơ quan Công an.

Theo cơ quan Công an, sau khi thống nhất thời gian, Minh đón tất cả 6 người tại 74 Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Khi xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, Minh để khách đi bộ theo đường biển để qua chốt kiểm dịch thứ nhất. Lúc này, Minh gọi cho một xe ô tô 7 chỗ khác đợi sẵn rồi chuyển khách sang xe này và trả thêm 250.000 VNĐ

Xe 7 chỗ này sẽ chở khách vượt qua 2 chốt kiểm dịch, còn Minh điều khiển xe chạy trước, đợi sẵn trước trạm thu phí Phú Bài. Khi đến đây, Minh đón khách sang xe mình rồi chạy xe dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm khách yêu cầu.

 

Bằng cách này, Minh đã chở cả 6 người từ Đà Nẵng đến Huế và trốn được kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch.

Ngay khi nhận được tin do người dân cung cấp, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kịp thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch trở về chưa qua khai báo y tế, phối hợp với chính quyền địa phương đưa vào khu cách ly.

Đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng, phương tiện chốt chặn truy vết đối tượng cũng như các trường hợp người dân đi từ vùng dịch trở về địa phương nhưng chưa khai báo y tế.

Đến 12h ngày 8/8, tổ công tác thuộc Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế) phát hiện xe ô tô Fortuner 7 chỗ có nhiều đặc điểm giống như lời khai của người dân miêu tả cũng như có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển người từ vùng dịch trốn các trạm kiểm soát y tế.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã mời tài xế điều khiển xe ô tô là Trương Thanh Minh đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm