Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho tỉnh Sóc Trăng

DNVN - Tối 27/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh và công bố TP Sóc Trăng là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh.

Sóc Trăng: Chiến sĩ mới Bộ đội Biên phòng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện / Sóc Trăng: Cộng đồng doanh nghiệp tích cực hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo

H1 Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương đánh giá cao sự nỗ lực và thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua.

Tháng 4/1992, tỉnh Sóc Trăng được tái lập trên cơ sở tách ra từ tỉnh Hậu Giang. 30 năm qua, địa phương đã đạt được nhiều thành tựu. Kinh tế liên tục tăng trưởng, đạt trên 13%/năm. Quy mô kinh tế tăng 38 lần, thu nhập bình quân đầu người tăng 35 lần so với khi mới tái lập.

Với những thành tích đã đạt được, tỉnh Sóc Trăng đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, TP Sóc Trăng cũng được công nhận là đô thị loại 2.

A

H2 Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huân Chương Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huân chương Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Sóc Trăng tiếp tục giữ gìn sự đoàn kết trong nội bộ, giữ vững khối đại đoàn kết dân tộc, tinh gọn bộ máy phục vụ nhân dân. Đảng bộ, chính quyền tỉnh phải tập trung thực hiện các nghị quyết của Đảng, tập trung các giải pháp phòng chống dịch, phục hồi kinh tế.

Thủ tướng nhấn mạnh, Sóc Trăng có 2 công trình giao thông trọng điểm quốc gia là cao tốc TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ - Cà Mau và cao tốc Châu Đốc - Trần Đề. Khi hoàn thiện, 2 dự án này sẽ kết nối với Cảng nước sâu Trần Đề tạo nên không gian phát triển mới cho địa phương và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Vì vậy, Sóc Trăng phải nỗ lực phấn đấu giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tối đa các đơn vị hoàn thiện các dự án.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm