Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng chủ trì hội nghị toàn quốc phòng chống thiên tai

Thủ tướng khẳng định sẽ cùng các Bộ, ngành nghiên cứu việc phân cấp, giao quyền cho các địa phương một cách đúng mức, kịp thời hơn trong việc xử lý tình huống thiên tai.

Nghệ An: Người đàn ông bị khống chế giao công an vì hành hung vợ trên tàu / Nhóm thanh niên "bốc đầu" xe máy: "Vui quá đà" trong đám cưới?

Sáng 20/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sự tham dự của gần 30.000 đại biểu trên cả nước với hội nghị trực tuyến được tổ chức ngay trước thềm mùa mưa bão đã chứng tỏ hệ thống chính trị ở các cấp, ngành địa phương đã nhận thức rõ hơn về thiên tai và thể hiện sự chủ động, trách nhiệm đối với những nguy hiểm đe dọa tính mạng, tài sản của người dân.

Ảnh: VGP.

Ảnh: VGP.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ rõ thiệt hại do thiên tai vẫn rất lớn. Năm 2018, tuy không xảy ra nhiều sự cố thiên tai như các năm trước nhưng vẫn làm hơn 200 người chết và mất tích, gây thiệt hại về kinh tế hơn 20.000 tỷ đồng. Đặc biệt một số địa phương để xảy ra tình trạng lặp đi lặp lại hiện tượng lở đất, chứng tỏ công tác phòng chống thiên tai ở những địa phương này chưa được quan tâm đúng mức.

Thủ tướng cũng khẳng định sẽ cùng các Bộ, ngành nghiên cứu việc phân cấp, giao quyền cho các địa phương một cách đúng mức, kịp thời hơn trong việc xử lý các tình huống thiên tai. Cũng tại hội nghị, Thủ tướng chỉ rõ các thách thức đặt ra trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đồng thời yêu cầu các địa phương không tách rời giữa sự phát triển đối với công tác phòng chống thiên tai, chủ động tính đến việc phòng chống thiên tai ngay từ khi xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm