Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng: Xây dựng sân bay Long Thành, ai không làm được thì đứng sang một bên cho người khác làm

Ngày 6/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra hiện trường, đôn đốc, động viên công nhân thi công dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để không ai thiếu Tết’ / Ngày 1/2: Thêm 11.023 ca mắc COVID-19 mới, hơn 39.000 bệnh nhân khỏi bệnh

Sau khi kiểm tra, Thủ tướng Phạm Minh Chính suốt ruột, dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm Quốc gia tuy nhiên, trong hơn 6 năm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác quản lý Nhà nước, phối hợp các cơ quan liên quan, tổ chức thực hiện và kiểm tra, đôn đốc, giám sát đều chưa xứng tầm với tầm vóc công trình trọng điểm quốc gia nên còn nhiều tồn tại, khó khăn, vướng mắc. Thậm chí, trụ sở làm việc của Ban Quản lý dự án còn tạm bợ. Nếu cứ tư duy, cách tổ chức, làm việc như hiện này thì khó có thể đạt mục tiêu đến tháng 12/2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 của dự án.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, phân công rõ việc, rõ trách nhiệm, chậm ở khâu nào, ai chịu trách nhiệm, ai làm được thì quyết tâm làm, ai không làm được thì đứng ra một bên cho người khác làm. Triển khai công việc phải thực chất, nghiêm túc, hiệu quả chứ không phải khi lãnh đạo đến kiểm tra thì mới huy động máy móc, thiết bị hoành tráng.

Thủ tướng: Xây dựng sân bay Long Thành, ai không làm được thì đứng sang một bên cho người khác làm - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với các đơn vị liên quan đến Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Ảnh: TTXVN)

Thủ tướng yêu cầu phải thay đổi tư duy, nhận thức, đổi mới phương pháp luận, cách tiếp cận dự án phải tổng thể, toàn diện, liên thông, có trọng tâm trọng điểm, tăng cường trách nhiệm cá nhân, chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm, thông thầu. Việc tổ chức thực hiện phải sát với thực tiễn để có lộ trình cụ thể cho từng phần việc. Thủ tướng cũng lưu ý Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV hiện đang tham gia nhiều dự án cảng hàng không trong khi nguồn lực, thời gian có hạn, kinh nghiệm không nhiều. Thủ tướng yêu cầu, lãnh đạo ACV "phải bám sát công trường, ăn ngủ với công trường, yêu dự án này như con cái thì mới ra công trình được".

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng đã đến thăm, động viên nhân dân ở một khu tái định cư của Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Cảm ơn sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân, Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương phải luôn quan tâm chăm lo ổn định cuộc sống, tạo sinh kế cho người dân đã nhường mặt bằng cho dự án, đảm bảo đời sống phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ, năm sau tốt hơn năm trước.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm