Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng yêu cầu lập 7 tổ công tác đặc biệt, đưa thêm nhân lực y tế hỗ trợ miền Nam

DNVN - Trong công văn số 970/TTg-KGVX gửi 7 Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng thành lập ngay “Tổ công tác đặc biệt” phòng, chống dịch Covid-19 của từng Bộ tại TP Hồ Chí Minh.

Thủ tướng yêu cầu hỗ trợ tối đa TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phía Nam / Khởi tố, bắt tạm giam cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa

7 Bộ bao gồm: Bộ Quốc phòng, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT), Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Lao động Thương binh và xã hội (Bộ LĐ-TB&XH), Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) được yêu cầu thành lập tổ công tác đặc biệt cho phía Nam. Các địa phương chưa thực hiện chỉ thị 16 tổng hợp nhân lực y tế để hỗ trợ tổng lực cho miền Nam.

Theo đó, mỗi Tổ công tác đặc biệt sẽ do một Thứ trưởng phụ trách, nhằm phối hợp chặt chẽ với chính quyền TP. HCM và các tỉnh phía Nam, nhất là những nơi đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Mục đích của mỗi Tổ công tác đặc biệt, là chủ động xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong công tác phòng, chống dịch và những vấn đề liên quan.

Thủ tướng chỉ đạo thành lập 'Tổ công tác đặc biệt' phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng chỉ đạo thành lập 'Tổ công tác đặc biệt' phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, các Tổ công tác đặc biệt phải báo cáo tình hình với Bộ trưởng và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19-19 hàng ngày. Bên cạnh đó, mỗi tổ cần kịp thời đề xuất, kiến nghị những vấn đề vượt thẩm quyền, để hỗ trợ và phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch.

Coi việc thành lập 7 Tổ công đặc biệt là nhiệm vụ công việc quan trọng, cấp bách, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng tập trung chỉ đạo, sớm phát huy hiệu quả vai trò của Tổ công tác đặc biệt trong việc phòng, chống dịch tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam.

Cũng trong văn bản khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các bí thư tỉnh ủy, nhấn mạnh để phục vụ kịp thời nhân lực y tế phòng chống dịch COVID-19 trên toàn quốc, Thủ tướng yêu cầu các chủ tịch UBND tỉnh thành tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ.

Cụ thể, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ thị 16, có nhu cầu nhân lực y tế tổng hợp nhu cầu nhân lực bác sĩ, điều dưỡng viên... để phục vụ phòng chống dịch trên địa bàn.

Với các tỉnh, thành phố chưa thực hiện chỉ thị 16 tổng hợp khả năng có thể hỗ trợ bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên phục vụ phòng chống dịch trên toàn quốc. Các tỉnh, thành phố tổng hợp nguồn nhân lực nêu trên để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 trước 17h ngày 20/7.

Các tỉnh thành cũng phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để thực hiện phân bổ và tổ chức tiêm vắc xin cho các đối tượng theo đúng quy định, đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả. Bộ Y tế chỉ đạo, hướng dẫn phối hợp với các địa phương thực hiện nghiêm.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến khó lường. Trong ngày 18/7, Việt Nam ghi nhận 5.926 ca nhiễm mới, gồm 39 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 5.887 ca tại 33 tỉnh, thành phố, chủ yếu ở TP Hồ Chí Minh (4.692 ca).

Tại Hà Nội, UBND thành phố cũng vừa ra văn bản trong tối 18/7, yêu cầu người dân ở tại nhà, không tụ tập quá 5 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện, và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, từ 0h ngày 19/7.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm