Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: 100% số công nhân còn lại của Dearyang, Vinatex, Les Gants đều có kết quả xét nghiệm âm tính

DNVN - Đến chiều ngày 18/7, 100% số công nhân còn lại của công ty Dearyang, Vinatex, Les Gants (có công nhân mắc COVID-19 liên quan Công ty TNHH điện tử Việt Hoa) đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Riêng Công ty UACV trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng đang chờ kết quả.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: 4 ca dương tính trên chuyến bay có F0 từ TP Hồ Chí Minh nói dối kiểm dịch y tế sân bay

Theo ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, tính đến chiều ngày 18/7, chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa trong KCN Hòa Khánh đã có 27 ca dương tính, tăng 4 ca so với chiều qua 17/7. Các trường hợp mắc mới này đều đã được cách ly tập trung trước đó.

Công nhân UAC thực hiện cách ly ngay tại nơi làm việc trong khi chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Công nhân UAC thực hiện cách ly ngay tại nơi làm việc trong khi chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Cùng đó có 4 ca nhiễm là công nhân của các công ty Dearyang, Vinatex, Les Gants và UACV (mỗi công ty 1 trường hợp) có liên quan đến các trường hợp công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa mắc COVID-19 và cũng đều đã được cách ly tập trung trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Đáng chú ý, 4 công ty vừa phát hiện có công nhân mắc COVID-19 có liên quan Công ty TNHH Việt Hoa nêu trên đã lập tức triển khai ngay việc xét nghiệm cho người lao động. Kết quả tính đến chiều 18/7, Công ty Dearyang (KCN Hòa Khánh mở rộng) có 321 người âm tính; đã xác định số F1 là 23 người và F2 là 34 người.

Công ty Vinatex xét nghiệm 608 người cũng có kết quả toàn bộ âm tính; đã xác định 36 F1 và 12 F liên quan. Tương tự Công ty Lesgant (KCN Hòa Khánh) xét nghiệm 178 người, kết quả toàn bộ âm tính; đã xác định được 10 F1 và 9 F nguy cơ.

3 công nhân của 3 doanh nghiệp Dearyang, Vinatex và Lesgantnêu trên là F1 ở cùng dãy trọ với công nhân mắc COVID-19 tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa.

Riêng với Công ty UAC trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có thêm 1 ca dương tính là chồng của bệnh nhân tại Công ty TNHH Việt Hoa. Liên quan đến ca nhiễm này, 23 công nhân của UAC đã cách ly tại công ty từ tối 17/7; CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm 23 công nhân này, đang chờ kết quả.

Chiều 18/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng đã có Thông báo 355 kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng kịch bản ứng phó, phân công nhiệm cụ thể của BQL, chính quyền, các cơ quan chức năng khi phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 có liên quan đến các doanh nghiệp trong các KCN, Khu công nghệ cao, báo cáo Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng Lê Quang Nam xem xét, chỉ đạo.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã giao BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng làm việc, đề nghị các doanh nghiệp thuộc các KCN có sử dụng nhiều lao động hiện đang lưu trú tại Quảng Nam triển khai phương án phù hợp (có thể bố trí người lao động tạm lưu trú lại TP Đà Nẵng trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch hiện nay), hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và việc làm của người lao động Quảng Nam.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm