Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Cách ly 21 ngày với người đến, về từ vùng có điểm dịch Covid-19

DNVN – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến, về địa phương có đi qua các vùng mà Bộ Y tế đã công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h ngày 11/5/2021.

Ủy ban Pháp luật Quốc hội làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế / Thừa Thiên Huế đứng trong TOP 5 toàn quốc về tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thông báo một số biện pháp giám sát đối với công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương), bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Chốt kiểm soát y tế tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chốt kiểm soát y tế tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đồng thời, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h, ngày 11/5/2021.

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các quận/huyện của TP. Đà Nẵng đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h ngày 11/5/2021.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 trường hợp dương tính với Covid-19. Tất cả các bệnh nhân này đều liên quan đến điểm dịch là Thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng); các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Tính đến trưa ngày 11/5, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có: F1: 366 (+20), F2: 3.409 (+783), F3: 5.593 (+1480). Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

 

Các trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú: 3.812 trường hợp, trong đó: tại nơi lưu trú: 3.271, tại cơ sở y tế: 12, tại cơ sở cách ly tập trung: 529.

Giám sát y tế đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương: 49 trường hợp. Theo dõi người từ địa phương có dịch trở về: mới trong ngày: 1.823, đang theo dõi: 13.254.

Trong ngày, các Chốt kiểm soát y tế đối với người và phương tiện vào và đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đã khai báo y tế cho 2.165 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra tại chốt kiểm soát phong tỏa khu vực chợ An Lỗ, xã phong Hiền, huyện Phong Điền.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra tại chốt kiểm soát phong tỏa khu vực chợ An Lỗ, xã phong Hiền, huyện Phong Điền.

 

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đây là lần đầu tiên tỉnh đối phó với việc trên địa bàn xuất hiện trường hợp F0 trong cộng đồng, đây là lúc để thử thách bộ máy chính quyền các cấp, thử thách công tác chỉ đạo điều hành cũng như phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch.

Ông Thọ yêu cầu phải tập trung lực lượng để truy vết; nâng cao mức độ giám sát công dân từ các địa phương trở về. Đồng ý chủ trương tầm soát diện rộng, công tác lấy mẫu phải nhanh và chất lượng, toàn tỉnh phải luôn luôn đảm bảo sẵn sàng có 4000 Kit test xét nghiệm Covid-19.

“Tất các các địa phương phải sẵn sàng kịch bản cao nhất trong trường hợp phải giãn cách xã hội toàn tỉnh; từng cấp, từng ngành phải chủ động có phương án, kịch bản và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống. Chuẩn bị phương án cán bộ công chức, viên chức phải giải quyết công việc tại nhà trên môi trường mạng khi giãn cách xã hội”, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm