Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: 1 ca nhiễm Covid-19, giãn cách xã hội 4 xã, thị trấn từ 0h ngày 9/5

DNVN – Ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 tại huyện Phong Điền. Đó là bệnh nhân nữ, làm việc tại TP. Đà Nẵng. Tỉnh này quyết định giãn cách xã hội đối với 4 xã, thị trấn có nguy cơ cao từ 0h ngày 9/5.

Thừa Thiên Huế đón đoàn khách charter kích cầu du lịch tàu hỏa đầu tiên / Thừa Thiên Huế: Tăng cường ngăn chặn dịch Covid-19 ngay tại tuyến đầu biên giới

Chiều 8/5, ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Bệnh nhân là nữ, 23 tuổi, địa chỉ nơi ở: Mỹ Chánh, Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Địa chỉ lưu trú trước khi về địa phương: Phường Thanh Khê, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Bệnh nhân đã được đưa về điều trị tại Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. (Ảnh: suckhoedoisong.vn)

Bệnh nhân đã được đưa về điều trị tại Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. (Ảnh: suckhoedoisong.vn)

Bệnh nhân rời khỏi Đà Nẵng về Quảng Trị ngày 5/5/2021 và đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế và lúc 13h ngày 7/5/2021, với các triệu chứng sốt, ho khan, đau rát họng.

Ngay sau khi thăm khám, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền xác định đây là ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19 nên đưa vào khu cách ly của bệnh viện để theo dõi, xử lý và lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lúc 6h35 ngày 8/5, CDC Thừa Thiên Huế đã làm xét nghiệm bằng phương pháp Realtimr RT-PCR và cho kết quả nghi ngờ Covid-19.

Ngay lập tức mẫu bệnh phẩm được gửi đến Bệnh viện Trung ương Huế để xét nghiệm khẳng định và cho kết quả ca bệnh dương tính với Covid-19.

 

Theo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, từ lúc có thông tin bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Phong Điền và 2 Đội phản ứng nhanh của CDC Thừa Thiên Huế phối hợp với địa phương tiến điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường.

Liên quan đến ca bệnh, chiều 8/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định, từ 0h ngày 9/5, sẽ tiến hành giãn cách xã hội đối với 4 địa phương có nguy cơ lây nhiễm dịch cao, gồm: Thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

Đồng thời, cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ chiều 8/5/2021, cho đến khi có thông báo mới.

Thừa Thiên Huế kích hoạt lại các Chốt kiểm soát bệnh tật trên địa bàn tỉnh.

Thừa Thiên Huế kích hoạt lại các Chốt kiểm tra y tế liên ngành trên địa bàn tỉnh.

 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu ngành chức năng địa phương tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết F1 với phương châm "Phát hiện đến đâu cách ly đến đó", đồng thời tiến hành lấy mẫu, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất.

Kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến Thừa Thiên Huế từ 12h ngày 9/5. Yêu cầu các địa phương phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương. Sở Y tế thường xuyên cập nhật danh sách địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế để các địa phương thực hiện.

Kích hoạt lại tất cả 8 chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Thực hiện việc cấp thẻ cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

“Người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc”, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, khuyến cáo.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm