Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Kiểm soát chặt khách đến, kích hoạt “Sở chỉ huy tiền phương” phòng chống Covid-19

DNVN – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Sở chỉ huy tiền phương phải hoạt động và phát huy hiệu quả, mỗi thành viên trong ban chỉ đạo là một “chiến sĩ”, luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, phục vụ nhân dân.

Rà soát, xác minh 76 hành khách trên cùng chuyến bay QR974 với ca nhiễm Covid-19 thứ 34 / Chỉ thị 13 đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới: Sẵn sàng phương án cách ly trên diện rộng

Kiểm soát chặt lượng khách đến Huế

Sáng 13/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 tỉnh, đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với các sở, ngành, địa phương.

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 (2 ca Quảng Nam chuyển ra và 1 ca ở Huế), cả 3 bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30, 31, 33 sức khỏe ổn định.

Số lượng được cách ly tại cở sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 6 (vợ/chồng của bệnh nhân thứ 30, 31, 33 và một du khách từ Sun&Sea Resort chuyển ra, 2 người du khách Anh tại khách sạn Azerai La Residenc chuyển ra cách ly y tế); đáng chú ý, kết quả xét nghiệm đối với 2 trường hợp F1 mới phát sinh tại khách sạn Azerai La Residenc có kết quả âm tính.

Y bác sĩ thăm khám các bệnh nhân cách ly y tế

Y bác sĩ thăm khám các bệnh nhân cách ly y tế

Số lượng cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh là 17; số lượng cách ly tập trung tại Sun&Sea Resort (Phú Vang) 14; số lượng giám sát tại nơi cư trú 116 (chủ yếu là F2, F3, vì một số trường hợp ca nghi ngờ đi từ vùng có dịch đã có kết quả xét nghiệm âm tính nên số lượng F2 đã xuống F3 và F3 được khuyến cáo tự theo dõi ở nhà.

Kết quả xét nghiệm đến ngày 13/3: dương tính 1 (là ca bệnh số 30), âm tính 26; 4 ca đang chờ kết quả. Tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách người tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2) và người có các yếu tố nguy cơ từ các tỉnh đến Huế.

Theo Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay, các địa phương lân cận tỉnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca dương tính với Covid-19 tăng, đây là nguy cơ và tiềm ẩn cho dịch bệnh có thể bùng phát. Do đó cần rà soát, kiểm soát chặt lượng khách đến Huế, nắm chắc tình hình dân cư trên địa bàn; có chế độ trao đổi thông tin hằng ngày với UBND TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam - 2 địa phương láng giềng đang có tình hình diễn biến dịch phức tạp.

“Các địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác giám sát tại cơ sở, yêu cầu hàng ngày, hàng giờ. Cần có phương án giám sát, theo dõi chặt chẽ các trường hợp đi từ vùng dịch trở về trên tinh thần có cách ứng xử phù hợp, nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. Thường xuyên theo dõi công tác đăng ký tạm trú, tạm vắng tại các địa phương”, Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, khuyến cáo.

 

Kích hoạt “Sở chỉ huy tiền phương”

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, để kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, bên cạnh việc duy trì giao ban trực tuyến với các sở, ngành, địa phương vào lúc 7 giờ 15 phút hàng ngày, Ban chỉ đạo sẽ thành lập “Sở chỉ huy tiền phương” trong phòng chống dịch Covid-19, tại Trụ sở UBND tỉnh (16 Lê Lợi, TP. Huế).

Hiện nay, trang thiết bị triển khai họp trực tuyến đã được trang bị đầy đủ cho các sở ngành, địa phương, do đó, đề nghị tại các cuộc họp giao ban giờ sáng, các đơn vị thực hiện đúng giờ, tham dự đủ thành phần; đối với các địa phương phải có sự tham gia của Chủ tịch UBND huyện, Giám đốc Trung tâm Y tế, Trưởng Công an huyện.

Trong các cuộc họp triển khai nhanh gọn, tập trung vào các nội dung quan trọng, phát sinh hàng ngày, tháo gỡ những vướng mắc trong công tác xử lý tại các địa phương, hoạt động linh hoạt, không kể ngày hay đêm, nói đến đâu làm đến đó, không chờ phải có văn bản chỉ đạo mới thực hiện, không để xảy ra các trường hợp chậm xử lý không đáng có.

Buổi họp trực tuyến với sự tham gia đông đủ của các sở ngành, địa phương

Buổi họp trực tuyến củaBan chỉ đạo phòng dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huếvới sự tham gia đông đủ của các sở ngành, địa phương

 

“Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “Sở chỉ huy tiền phương” phải hoạt động và phát huy hiệu quả, mỗi thành viên trong ban chỉ đạo là một “chiến sĩ”, luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, phục vụ nhân dân”, Chủ tịch Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.

Chỉ đạo công tác phòng chống dịch, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị các địa phương tiếp tục giám sát, nắm chắc tình hình dân cư phát sinh trên địa bàn, lượng khách lưu trú tăng thêm, báo cáo hàng ngày tình hình phát sinh các trường hợp F1, F2, không được chủ quan sức khỏe của các trường hợp F1 đã có kết quả âm tính "vì âm tính không có nghĩa là sẽ không phát bệnh", phải theo dõi tình hình sức khỏe thường xuyên các trường hợp cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly diện rộng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Sở y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, các địa phương sẵn sàng chuẩn bị các khu cách ly tập trung, báo cáo tình hình chuẩn bị khu cách ly để Ban chỉ đạo có phương án sử dụng khi cần thiết; trước mắt ít nhất mỗi Trung tâm y tế cấp huyện phải có 10 giường bệnh để thực hiện cách ly.

Tại khu các khu cách ly tập trung không chỉ phải đảm bảo cung ứng đầy đủ đồ dùng, vật dụng sinh hoạt cá nhân, mà phải đảm bảo các điều kiện về y tế, các phương tiện bảo hộ cũng như làm tốt công tác xử lý môi trường, thu gon rác thải...

 

Đối với các trường hợp cách ly phải có hồ sơ cách ly gồm hồ sơ theo dõi sức khỏe, tờ khai y tế, giấy cam kết để chính quyền chủ động trong việc nắm tình hình diễn biến sức khỏe.

“Bằng mọi nỗ lực, ngành y tế phải đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người dân trong thời điểm hiện tại, quyết tâm không để có trường hợp chết vì dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, xứng đáng là trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước”, Chủ tịch Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Học sinh nghỉ học đến hết tháng 3/2020

Về tình hình học tập của học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

 

Giao sở Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình học tập thông qua sóng truyền hình của tỉnh cho khối 9 và 12 thông qua sóng truyền hình của tỉnh (TRT) đồng thời chỉ đạo Phòng Giáo dục cấp huyện chủ động nắm lịch chương trình lên sóng truyền hình để triển khai học tập cho học sinh.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Ngành Giáo dục cần có giải pháp bảo quản cơ sở vật chất, hạ tầng trường trường lớp đảm bảo để đón học sinh khi trở lại đi học.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm