Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp tạm thời không tiếp nhận lao động từ địa phương khác đến làm việc

DNVN - Do tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng động rất cao, nhất là các doanh nghiệp có sử dụng số lượng lao động lớn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tạm thời không tiếp nhận mới các lao động từ địa phương khác đến làm việc.

Thừa Thiên Huế xem xét hỗ trợ doanh nghiệp du lịch do ảnh hưởng Covid-19 / Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Chính quyền kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Ngày 31/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản gửi các sở, ngành, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp (KKT, CN); giám đốc các doanh nghiệp trong và ngoài KKT, CN, cụm CN, về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tạm thời không tiếp nhận mới các lao động từ địa phương khác đến làm việc, để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tạm thời không tiếp nhận mới các lao động từ địa phương khác đến làm việc, để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước và tại địa phương, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng động rất cao, nhất là tại các doanh nghiệp có sử dụng số lượng lao động lớn.

Để công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép "vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế", Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu giám đốc các doanh nghiệp trong và ngoài KKT, CN trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các doanh nghiệp có nhiều công nhân, triển khai quyết liệt các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, doanh nghiệp của mình; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch bệnh tại đơn vị, doanh nghiệp để chủ động ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch COVID-19. Thành lập Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các đơn vị, doanh nghiệp để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế hàng ngày…

Áp dụng triệt để Bộ tiêu chí phòng dịch đã được ban hành; thực hiện nghiêm túc việc quét mã QR để giám sát người ra/vào nơi làm việc, tại các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng, siêu thị và các trung tâm thương mại... đảm bảo công tác truy vết, nguyên tắc phòng dịch.

 

“Do tình hình dịch bệnh đang phức tạp, đề nghị các doanh nghiệp tạm thời không tiếp nhận mới các lao động từ địa phương khác đến làm việc tại các doanh nghiệp, để đảm bảo an toàn phòng dịch”, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Ban Quản lý KKT, CN tỉnh tăng cường kiểm tra việc triển khai Bộ tiêu chí phòng dịch đã được ban hành tại các các nhà máy, xí nghiệp trong các khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đảm bảo công tác phòng dịch.

Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan thành lập Đoàn kiểm tra độc lập kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp trong các khu kinh tế, công nghiệp.

Yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp danh sách cụ thể số lượng/nơi thường trú/tạm trú... đối với nhân viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong các KKT, CN để gửi cho các địa phương nơi nhân viên, người lao động cư trú và địa phương nơi đặt nhà máy, xí nghiệp.

“Sở Công thương tăng cường tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các siêu thị, các chợ, trung tâm thương mại… giám sát chặt chẽ việc quét QR code, đảm bảo lưu thông hàng hóa trong tình hình dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Công thương”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, yêu cầu.

 


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm