Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: "Siêu thị hạnh phúc" mang hơi ấm đến người nghèo trong mùa Covid-19

DNVN – Không giống như những siêu thị khác, khi mua hàng phải trả tiền. Đến với “Siêu thị hạnh phúc”, những người có hoàn cảnh khó khăn được “mua” các loại nhu yếu phẩm cần thiết, với giá 0 đồng. Đơn vị tổ chức cho biết sẽ duy trì “siêu thị” này cho đến khi hết dịch Covid-19.

Covid-19: ATM gạo được lắp đặt ở nhiều tỉnh, lan toả tình đồng bào giúp nhau trong hoạn nạn / Covid-19: Chọn cách sống an nhiên vượt bão

Nhằm tạo thêm các địa chỉ để hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ ngày 13/4, Tập đoàn Apec đã đồng loạt triển khai hệ thống “Siêu thị hạnh phúc” tại 8 địa phương trên cả nước, gồm: Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Phú Yên và Thừa Thiên Huế.
Người dân đến “Siêu thị hạnh phúc” được hướng dẫn xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn để phòng chống dịch

Người dân đến “Siêu thị hạnh phúc” được hướng dẫn xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn để phòng chống dịch.

Tại Thừa Thiên Huế, siêu thị này đã đi vào hoạt động tại Khu đô thị Royal Park (xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy), để phục vụ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có thể đến đây mua các sản phẩm cần thiết trong mùa dịch Covid -19 với giá 0 đồng.
Ngay sau khi mở cửa, đông đảo người dân địa phương và vùng lân cận đã đến để được “mua” những phần hàng thiết yếu với giá 0 đồng. Để đảm bảo đúng quy định giãn cách xã hội, đơn vị thực hiện đã chuẩn bị, sắp xếp một khoảng sân khá rộng để người dân xếp hàng.
Được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn

Được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn

Ngay cổng vào, các vị trí đứng chờ được đánh dấu để mọi người lần lượt đo thân nhiệt, rửa tay và nhận hàng… Bên trong, những kệ hàng đầy ắp gạo, dầu ăn, trứng gà đóng hộp, muối, đường, dầu gió… được đặt ngăn nắp.
Khi đến “mua hàng” tại “Siêu thị hạnh phúc”, người dân được nhân viên siêu thị hỗ trợ chọn những nhu yếu phẩm tùy theo nhu cầu, như: Gạo, đường, lạc, mắm, muối, dầu ăn, thuốc men..., miễn sao đảm bảo tổng hàng hóa trị giá không quá 100.000 đồng/người.
Bên cạnh đó, để san sẻ yêu thương kịp thời được cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, “Siêu thị hạnh phúc” quy định, mỗi người chỉ được “mua sắm 0 đồng” tối đa 2 lần/tháng. Để mua hàng, người dân đến siêu thị phải đăng ký tên tuổi, địa chỉ hoặc trình chứng minh nhân dân nhằm đảm bảo số lần mua hàng trong tuần theo đúng quy định.
Xếp hàng đợi đến lượt mình để tránh tập trung đông người

Xếp hàng đợi đến lượt mình để tránh tập trung đông người

Chị Hoa, một người dân đến “mua hàng”, cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19, gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn bởi công việc bán vé số của chị phải tạm ngưng. Những món quà chị được nhận tại “Siêu thị hạnh phúc” rất thiết thực, sẽ đỡ đần cho gia đình chị được rất nhiều.
“Tôi không biết nói gì hơn chỉ biết mang ơn những người đã tạo ra những địa chỉ nhân ái như thế này. Mong sao trong thời gian tới sẽ có nhiều “Siêu thị hạnh phúc” để người dân nghèo bớt phần khó khăn, có thể vươn lên trong cuộc sống”, người bán vé số đã hơn 50 tuổi này chia sẻ.
Người dân rất vui mừng khi được lựa chọn những nhu yếu phẩm cần thiết với giá 0 đồng

Người dân rất vui mừng khi được lựa chọn những nhu yếu phẩm cần thiết với giá 0 đồng

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Xuân Vinh, Giám đốc Công ty Apec Huế, chia sẻ, việc triển khai “Siêu thị hạnh phúc” giá 0 đồng nhằm san sẻ yêu thương, tương thân tương ái với những hoàn cảnh khó khăn chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Qua đó nhằm lan tỏa tinh thần, trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.
“Trong ngày đầu tiên triển khai tại Thừa Thiên Huế đã có gần 400 lượt người đến mua hàng 0 đồng. Mấy ngày sau thì số lượng có ít hơn, dao động từ 150 - 200 lượt. Đến nay ước tính có khoảng 1.000 lượt hộ đã đến “mua hàng”. Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ duy trì “Siêu thị hạnh phúc” giá 0 đồng cho đến khi hết dịch Covid-19”, ông Vinh cho biết thêm.
Nhân viên của siêu thị hướng dẫn người dân “mua hàng” một cách tận tình, chu đáo

Nhân viên của siêu thị hướng dẫn người dân “mua hàng” một cách tận tình, chu đáo

Được biết, Tập đoàn Apec đã dùng nguồn kinh phí tự thân và Quỹ Khai trí – một quỹ thiện nguyện của doanh nghiệp, để mua hàng từ các đơn vị chuyên cung ứng nhu yếu phẩm, thuốc men có uy tín.
Bên cạnh đó là nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên và người thân trong công ty. Ngoài ra cũng có một số cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm đóng góp thêm để tạo nguồn cho siêu thị hoạt động.
Tri ân những tấm lòng thơm thảo
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ vừa gửi thư cảm ơn đến những tấm lòng thơm thảo, những phần quà thấm đượm tình nghĩa của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã làm ấm lòng đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên... đang tham gia trực tiếp trên tuyến đầu phòng, chống dịch và giúp những người nghèo, người yếu thế, lao động mất việc làm... trang trải, giảm bớt một phần gánh nặng mưu sinh trong mùa dịch bệnh.
“Tôi rất cảm kích và đánh giá cao nghĩa cử đầy trách nhiệm của quý vị đã ủng hộ nguồn lực tài chính, vật chất, thời gian, công sức... cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua; đây là hành động rất thiết thực, đồng hành cùng tỉnh nhà trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Sự hỗ trợ từ tấm lòng của quý vị là nguồn động viên và tiếp thêm sức mạnh đối với chính quyền địa phương, đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ, tình nguyện viên,.. những người đang ngày đêm không quản khó khăn, gian khổ tham gia trực tiếp trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh”, trong thư, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, chia sẻ.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm