Tin tức - Sự kiện

Covid-19: Lâm Đồng duy trì 8 chốt kiểm soát dịch bệnh, tạm dừng hoạt động 18 dịch vụ

DNVN – Sau ngày 15/4, Lâm Đồng nằm trong nhóm các tỉnh, thành có nguy cơ thấp, tuy nhiên trước diễn biến mới của dịch Covid-19, tỉnh này quyết định tiếp tục duy trì 8 chốt kiểm soát dịch bệnh; tạm dừng hoạt động 18 dịch vụ, như: Vũ trường, quán bar, karaoke, khu điểm du lịch, nhà hàng, quán ăn, uống có trên 20 người tại 1 thời điểm phục vụ.

Xăng dầu giảm giá, ngư dân hối hả vươn khơi bám biển trong “bão” Covid-19 / Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Kiên định với 5 nguyên tắc chống dịch Covid-19

Sáng 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, để thống nhất việc chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch trên địa bàn sau ngày 15/4.
Trước đó, chiều 15/4, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chia các địa phương cả nước làm 3 nhóm để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Trong đó có 12 tỉnh, thành có nguy cơ cao; 15 tỉnh, thành có nguy cơ và 36 tỉnh, thành, trong đó có tỉnh Lâm Đồng, thuộc nhóm có nguy cơ thấp.
kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh rất tích cực

Kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng rất tích cực. Trong ảnh: Chợ đêm Đà Lạt vắng bóng người qua lại trong những ngày "cách lý toàn xã hội".

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận, cho biết, kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh rất tích cực, trường hợp cách ly y tế trên địa bàn tỉnh giảm rõ rệt, trường hợp cách ly tập trung không còn, chỉ còn 151 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. Tỷ lệ trường hợp quy định lấy mẫu xét nghiệm giảm, từ ngày 1/4/2020 đến nay chỉ có 2 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả đều âm tính.
“Trong thời gian vừa qua, ý thức của người dân được nâng lên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dân tự chăm sóc bản thân và tự khai báo y tế toàn dân đạt 117.883 lượt khai báo (đứng thứ 22 toàn quốc)”, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết.
Từ những kết quả đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cho rằng, trong tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19, tuy tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp, nhưng vẫn cần có các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, với tinh thần không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.
Cần có bước chuyển từ thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg sang Chỉ thị 15/CT-TTg, tạo điều kiện cho người dân tham gia sản xuất, kinh doanh và đi lại kể cả các tuyến giao thông đường bộ trong và ngoài tỉnh; các doanh nghiệp, công sở đảm bảo an toàn phòng dịch, quay trở lại hoạt động bình thường.
“Trên tinh thần vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội, trong thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục triển khai các nhiệm vụ để ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh; đồng thời, triển khai các biện pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Cần bám sát nội dung Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện 1777 của UBND tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng kết luận.
Lâm Đồng tiếp tục duy trì 8 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ của tỉnh đến ngày 22/4.

Lâm Đồng tiếp tục duy trì 8 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ của tỉnh đến ngày 22/4.

Theo đó, từ ngày 16/4, tỉnh Lâm Đồng sẽ thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có quy định về hạn chế tụ tập đông người (không quá 10 người nơi công cộng); vận động người dân hạn chế ra khỏi nhà, trừ trường hợp cần thiết đi mua sắm lương thực, thực phẩm thiết yếu, cấp cứu; bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động công cộng; thực hiện đảm bảo giãn cách 2m…
Về Giao thông: Hàng không được mở và tiếp tục đo thân nhiệt du khách; xe khách công cộng, taxi hoạt động 50% số lượng xe và 50% số ghế đảm bảo giãn cách; các loại hình giao thông công cộng khác do Lâm Đồng tiếp giáp địa phương nguy cơ cao và nguy cơ dịch Covid-19, nên tiếp tục duy trì 8 chốt kiểm soát dịch bệnh đã triển khai đến 22/4.
Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu, tiếp tục thực hiện nghiêm tinh thần Công điện 1777 của UBND tỉnh, về việc tạm dừng hoạt động 18 dịch vụ: Vũ trường, quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà; khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh; sân bóng đá mini, hồ bơi, phòng tập gym, phòng tập yoga, CLB bi-da, chợ đêm; cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp; nhà hàng, quán ăn, uống (có trên 20 người tại 1 thời điểm phục vụ).
Tuy nhiên, cho phép hoạt động nhà hàng, quán ăn, uống đảm bảo không quá 20 người tại cùng một thời điểm. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú được hoạt động với điều kiện đảm bảo kê khai y tế, báo chính quyền địa phương và đảm bảo 1 phòng không quá 2 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu.
Phun xịt thuốc phòng trừ dịch Covid 19 tại các khu dân cư, cơ quan đơn vị

Phun xịt thuốc phòng trừ dịch Covid 19 tại các cơ quan, đơn vị

Đối với trường học, quyết định cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4 và chờ chỉ đạo tiếp theo. Trong thời gian này, ngành Giáo dục và Y tế chủ động khử khuẩn, phun hóa chất, vệ sinh trường học.
Về gói an sinh xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo rà soát tất cả đối tượng có liên quan, giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Tài chính phối hợp UBND các huyện, thành phố rà soát các trường hợp liên quan đến nghỉ việc không ăn lương, lao động khó khăn không có thu nhập.
“Từ nay đến cuối tháng 4, hoàn tất việc rà soát để có đề xuất triển khai trên tinh thần không bỏ sót đối tượng và tuyệt đối không để tiêu cực xảy ra trong quá trình tổ chức thực hiện gói an sinh xã hội này”, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm