Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi và đến Hải Dương, Quảng Ninh

DNVN – Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu kể từ 12h ngày 28/1/2021, các phương tiện vận chuyển hành khách, gồm xe hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến đi từ Thừa Thiên Huế đến các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại, phải tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Hà Nội: Cách ly 24 người là F1 của ca bệnh COVID-19 ở Hải Dương / Thủ tướng ra Chỉ thị yêu cầu Hải Dương, Quảng Ninh triệt để dập dịch, không để bùng phát trong cộng đồng

Chiều 28/1/2021, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã có văn bản gửi các doanh nghiệp, đơn vị, ban, ngành liên quan, yêu cầu tạm dừng vận tải hành khách từ Thừa Thiên Huế đi các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại kể từ 12h ngày 28/1/2021 cho đến khi có thông báo mới.

toàn bộ hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách, gồm xe hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến đi từ Thừa Thiên Huế đến các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại.

Tạm dừng toàn bộ hoạt động các phương tiện vận chuyển hành khách, gồm xe hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến đi từ Thừa Thiên Huế đến các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách, gồm xe hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến đi từ Thừa Thiên Huế đến các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại.

Trường hợp phương tiện đang trên đường về nơi đăng ký kinh doanh khi văn bản này có hiệu lực thì tiếp tục cho phương tiện di chuyển nhưng lái xe và doanh nghiệp phải thực hiện đúng quy định phòng, chống COVID-19 của Bộ Y tế và chính quyền địa phương.

Được biết, lúc 6 giờ sáng ngày 28/1, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện phương tiện vận tải hành khách 52 ghế của Công ty Đức Phúc có trụ sở tại tỉnh Quảng Ninh chạy hướng từ Quảng Ninh vào địa bàn Thừa Thiên Huế.

Công ty CP Bến xe Huế đã phối hợp với cán bộ y tế phường An Hòa, Công an TP. Huế kiểm tra khai báo y tế đối với tài xế và phụ xe này; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ và cho xe quay đầu trở lại Quảng Ninh.

 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến trưa ngày 28/1, tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp là F1, F2 và F3 của các ca dương tính với COVID-19 mới được ghi nhận trong cộng đồng của Hải Dương và Quảng Ninh.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại, CDC Thừa Thiên Huế đang kết nối với các địa phương trên địa bàn để mở rộng nắm thông tin về trường hợp người dân có lịch sử đi lại liên quan đến 2 tỉnh trên trong thời gian gần đây để có hướng xử lý kịp thời.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm