Tin tức - Sự kiện

Tin Covid-19 sáng 5/2: Điện Biên, Hà Nội, TP.HCM truy vết, xét nghiệm thần tốc trong đêm

DNVN - Tỉnh Điện Biên đã họp khẩn và tiến hành truy vết ngay trong đêm 4/2 sau khi tỉnh này có 3 ca dương tính lần 1 với Covid-19. Hà Nội xét nghiệm cho gần 1.700 cư dân của tòa chung cư cao cấp 88 Láng Hạ. Gia Lai cho Bệnh viện đa khoa hoạt động trở lại. TP.HCM trích xuất camera tìm người tiếp xúc gần với bệnh nhân "công chứng viên".

Đà Nẵng: Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia / Điểm tin Covid-19 tối 4/2: Không phải mọi người dân tại các tỉnh, thành có dịch đều thuộc diện cách ly y tế

Điện Biên: Họp khẩn, rà soát, truy vết ngay trong đêm

Đêm 4/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Điện Biên về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch do trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19. Đây là lần đầu tiên tỉnh miền núi Tây Bắc có ca dương tính lần 1, kể từ khi có dịch Covid-19 đến nay.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến tối ngày 4/2, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 trường hợp dương tính lần 1 là Lò Thị L. (SN 2005), Lò Thị L. (SN 2003), đều trú tại xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng và Lò Thị D trú tại bản Cang, xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ.

Được biết, đêm ngày 2/2, cả ba trường hợp lên xe từ Cẩm Giàng, Hải Dương của nhà xe Thành Công, biển kiểm soát 27B-004.55 (chạy từ Cầu Bạch Đằng, Hải Phòng về Điện Biên), đến sáng ngày 3/2 thì đến Điện Biên.

2 trường hợp tại huyện Mường Ảng ngay sau khi xuống xe tại Mường Ảng đã được xét nghiệm và tiến hành cách ly ngay, chưa tiếp xúc với người nhà và cộng đồng.

Với Lò Thị D. sau khi khai báo y tế đã thực hiện cách ly tại nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo: các lực lượng chức năng cần triển khai thực hiện ngay truy vết thần tốc, triệt để; phấn đấu hoàn thành truy vết các trường hợp F1 ngay trong đêm ngày 4, rạng sáng ngày 5/2.

Chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch Covid theo quy định, riêng huyện Mường Ảng áp dụng biện pháp cao nhất trong công tác phòng chống dịch.

Gia Lai: Bệnh viện đa khoa hoạt động trở lại

Sau 48h tạm khoanh vùng để thực hiện khử khuẩn, truy vết, xét nghiệm, đánh giá kết quả xét nghiệm và căn cứ vào các thảo luận, đề xuất về chuyên môn của các chuyên gia đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, từ 13h hôm 4/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai hoạt động trở lại.

Để đảm bảo an toàn khi Bệnh viện mở cửa hoạt động trở lại, Sở Y tế Gia Lai hướng dẫn, giám sát các hoạt động đảm bảo an toàn bệnh viện và báo cáo về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kết quả triển khai, cũng như các tình huống mới phát sinh, đảm bảo an toàn cho người bệnh và thân nhân khi có nhu cầu đến khám bệnh, chữa bệnh.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị liên quan truy vết, xét nghiệm theo các quy định phòng, chống dịch; cách ly tập trung đối với các F1, cách ly tại nhà đối với các F2; thông báo các địa phương phối hợp kiểm soát, theo dõi chặt việc cách ly phòng, chống dịch.

Thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế của BV, xét nghiệm F1, F2 và mở rộng cho toàn bộ số lượng người trong BV như phương án đã thống nhất. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm báo cáo BCĐ đề xuất phương án chống dịch.

Tính đến trưa 4/2, tỉnh Gia Lai ghi nhận 14 ca bệnh dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các ca dương tính chưa có biểu hiện lâm sàng. Về ca thứ 14 dương tính, xét nghiệm lần đầu cho kết quả âm tính, lần 2 dương tính. 10 mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan đến ca này cho kết quả âm tính lần 1.

Hà Nội: Phong tỏa, xét nghiệm 1.700 cư dân của tòa nhà Sky City 88 Láng Hạ

Ngay trong đêm nay (4/2), Trung tâm Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm đối với toàn bộ cư dân (gần 1.700 trường hợp) trong toà nhà Sky City Tower - 88 Láng Hạ. Ngoài huy động lực lượng tại chỗ của quận, còn có sự hỗ trợ của đội ngũ y tế huyện Thanh Trì.

Tại tòa nhà Sky City 88 Láng Hạ là nơi ở của ca COVID-19 thứ 22. Bệnh nhân này là F1 của BN1883 (công chứng viên Phòng công chứng số 3 Duy Tân, quận Cầu Giấy). Theo đó, ca bệnh thứ 22 của Hà Nội là V.H.H, 46 tuổi, địa chỉ ở Chung cư 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Bệnh nhân này là nhân viên Ngân hàng Public Bank tại D8, ở đường Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình.

Bệnh nhân có tiếp xúc với N.A.S (BN1883) tại cổng Trường THCS Giảng Võ vào trưa 27/1 (không nhớ chính xác thời gian gặp, cả 2 không đeo khẩu trang).

Từ 17h30 đến 19h ngày 1/2, bệnh nhân gặp chị V.H.H tại Trà Như Ý (ở số 17A, ngõ 26 Nguyên Hồng). Ngồi cùng bệnh nhân còn có chị L, với khoảng cách gần 1m và cả 3 người đều không đeo khẩu trang.

Hiện nay CDC Hà Nội đã phát thông báo khẩn kêu gọi những ai đến Ngân hàng Public Bank tại D8, ở đường Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình từ 28/1 đến 3/2/2021 phải tự cách ly y tế ở nhà và gọi điện đến cơ quan y tế để được hỗ trợ.

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cư dân của Tòa nhà Sky City 88 Láng Hạ ngay trong đêm 4/2.

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cư dân của Tòa nhà Sky City 88 Láng Hạ ngay trong đêm 4/2.

TP.HCM: Trích xuất camera tìm người tiếp xúc gần với bệnh nhân “công chứng viên”

Sáng 3/2, ngay sau khi nhận được thông tin BN1883 từng đến TP.HCM và ghé khu phố Tây, đường Bùi Viện, Quận 1, các lực lượng chức năng liên quan trên địa bàn TPHCM đã nhanh chóng thực hiện điều tra, truy vết những trường hợp có tiếp xúc gần trong thời gian BN1883 đến đây.

Với lời khai đi uống cà phê và ăn sáng ở 2 quán trên đường Bùi Viện nhưng không nhớ rõ địa chỉ của BN1883, các lực lượng chức năng phải trích xuất camera của từng quán dọc trên đường Bùi Viện, kết hợp với chụp hình các quán ăn gửi cho bệnh nhân để tìm ra chính xác địa chỉ nơi bệnh nhân từng ghé.

Bên cạnh đó, 1 người tiếp xúc gần với BN1883 kịp thời ra khai báo tại Trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 đã giúp quá trình điều tra nhanh chóng hơn.

Suốt hơn 5 tiếng đồng hồ làm việc liên tục, các lực lượng chức năng đã tìm được địa chỉ quán cà phê và quán ăn mà BN1883 từng đến, đồng thời xác định được những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Sau quá trình điều tra, truy vết, khoanh vùng, 5 trường hợp tiếp xúc gần với BN1883 đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc khác hiện đang cách ly tại nhà và tiếp tục được theo dõi. 2 quán ăn và quán cà phê BN1883 từng đến đã được các lực lượng chức năng khử khuẩn và phong tỏa.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm