Tin tức - Sự kiện

TIN SÁNG (12/5): Thêm 34 ca mắc Covid-19 mới, Đà Nẵng phong tỏa khu công nghiệp trong đêm

DNVN - Thêm 34 ca mắc Covid-19 mới, Đà Nẵng phong tỏa khu công nghiệp trong đêm, nhiều tỉnh xem xét lùi lịch thi vào lớp 10, ma túy dạng 'trà sữa' len lỏi vào học đường, nhà thầu kêu trời vì giá vật liệu tăng phi mã... là những tin tức đáng chú ý sáng nay (12/5).

Đà Nẵng: Khẩn cấp truy tìm người đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà vào ngày 10/5 / Đà Nẵng hướng dẫn xử phạt hành vi “cố tình khai báo dịch tễ không trung thực, không kịp thời”

Tình hình dịch Covid-19:

33 ca Covid-19, không phát hiện ổ dịch mới trong nước
Bộ Y tế cho biết, đã ghi nhận thêm 34 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 33 ca trong nước và 1 ca nhập cảnh. 21 ca trong số này đã được cách ly từ trước, 8 ca ghi nhận trong khu vực đã phong tỏa. Các ca mắc ghi nhận trong nước tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (4), Vĩnh Phúc (13), Đà Nẵng (7), Bắc Giang (6), Lạng Sơn (1), Hà Nội (1), Nam Định (1). (CHI TIẾT)
Tổ chức tiêm phòng vắc xin với quy mô lịch sử trong năm 2021
Những ngày qua, trên cả 3 miền đất nước đã xuất hiện một số ổ dịch liên quan đến các chuyên gia nhập cảnh. Xác định việc phòng chống COVID-19 là một trong những trọng tâm, trọng điểm nên Việt Nam đã sớm đàm phán với các nước, tổ chức trên thế giới để tiếp cận được các nguồn vắc xin. (CHI TIẾT)
Đà Nẵng phong tỏa khu công nghiệp trong đêm
Sau khi ngành y tế thông báo 34 người làm ở Khu công nghiệp An Đồn có kết quả xét nghiệm lần thứ nhất dương tính, UBND quận Sơn Trà đã phong tỏa khu vực này. (CHI TIẾT)
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho dân ngay trong đêm. Ảnh: Đoàn Nguyên/Zing.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho dân ngay trong đêm tại Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên/Zing.

Các tin trong nước khác:
Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ sớm xây dựng tuyến cao tốc TPHCM - Mộc Bài để tháo gỡ “nút thắt” giao thông kết nối Củ Chi với các địa phương. Để cải thiện hạ tầng giao thông, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, những tuyến giao thông huyết mạch sẽ được sớm xây dựng, trong đó có tuyến Cao tốc TPHCM - Mộc Bài (Tây Ninh). (CHI TIẾT)
Thời tiết: Nắng nóng gay gắt tiếp tục bao trùm Bắc Bộ và vùng núi Trung Bộ
Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. (CHI TIẾT)
Nhiều tỉnh xem xét lùi lịch thi vào lớp 10
Bắc Ninh lùi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đến sau 8/7; Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa cũng dự phòng phương án lùi thi nếu Covid-19 còn phức tạp. (CHI TIẾT)
Khởi tố liên tiếp 2 vụ án liên quan quán bar Sunny
Xác định những clip thác loạn tập thể lan truyền trên mạng xã hội đều là giả mạo, không đúng sự thật, không phải xảy ra tại quán bar Sunny, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã Quyết định khởi tố vụ án. (CHI TIẾT)
Nhà thầu kêu trời vì giá vật liệu tăng phi mã
Các công ty xây dựng cho biết khó đi đến thỏa thuận chung với chủ đầu tư trong bối cảnh thị trường vật liệu xây dựng biến động phức tạp và khó đoán. (CHI TIẾT)
Việt Nam có thể vượt qua Ấn Độ để thế chỗ Trung Quốc trong việc sản xuất smartphone?
Thời gian vừa qua, cuộc khủng hoảng Covid-19 tại Ấn Độ đã ảnh hưởng nặng nề đến quá trình đa dạng hóa hoạt động sản xuất của Apple tại đây. Đặc biệt, việc đóng cửa hàng loạt nhà máy đã khiến giới phân tích đặt ra câu hỏi, liệu Ấn Độ có thể trở thành quốc gia hàng đầu trong sản xuất và xuất khẩu smartphone hay không? . (CHI TIẾT)
"Sử dụng đòn bẩy tài chính cao để “ôm đất”, nhiều nhà đầu tư “tiến thoái lưỡng nan”
Mặc dù các thông tin về về cắt lỗ, hay bán tháo BĐS sau thời điểm sốt đất chưa thực sự rõ ràng ở thời điểm này. Thế nhưng, chắc chắn một điều những NĐT dùng đòn bẩy tài chính để vào thị trường nhưng chưa kịp thoát ra sẽ gặp không ít khó khăn. (CHI TIẾT)
Giá thép tăng phi mã, Chính phủ yêu cầu tăng năng lực sản xuất thép trong nước
Trước diễn biến giá thép tăng cao trong thời gian vừa qua, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, có các biện pháp thúc đẩy tăng năng lực sản xuất thép thành phẩm trong nước, hướng tới đáp ứng được cơ bản nhu cầu trong nước. (CHI TIẾT)
Philippines nhập nhiều gạo Việt Nam
Ba tháng đầu năm, Philippines nhập khẩu 411.580 tấn gạo từ Việt Nam, trị giá 220 triệu USD. Nước này nhập nhiều gạo trắng, gạo jasmine và gạo thơm. (CHI TIẾT)
“Đánh” mạnh thuế chuyển nhượng sẽ hết sốt bất động sản?
Thời gian qua, thị trường bất động sản và câu chuyện “sốt” đất trên diện rộng đã gây ra nhiều hệ quả tiêu cực, ảnh hưởng đến vấn đề an sinh và trật tự xã hội. Giải quyết thực trạng này nhiều người cho rằng, cần thay đổi cách thu tiền sử dụng đất, đặc biệt là đối với các loại đất dự án nhà ở thương mại, chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp, phi nông nghiệp,… thành đất ở. Tuy nhiên, đề xuất này có thật sự là giải pháp “đặc trị” sốt đất?. (CHI TIẾT)
Đề xuất giữ nguyên số lượng 28 sân bay trên toàn quốc đến năm 2030
Theo Cục Hàng không Việt Nam, đến năm 2050, sẽ có 29 sân bay trên toàn quốc khi bổ sung thêm sân bay nội địa Cao Bằng. Đồng thời, Cục không chấp thuận bổ sung sân bay mới của các địa phương như: Bắc Giang, Hà Giang, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Ninh Thuận, Bình Phước... (CHI TIẾT)
Phùng Trang (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm