Tin tức - Sự kiện

TIN TỐI (12/5): Thêm 30 ca mắc Covid-19 mới; xăng, dầu tăng giá nhẹ

DNVN - Thêm 30 ca mắc Covid-19 mới, Bộ trưởng Bộ Y tế viết tâm thư gửi các "chiến sĩ áo trắng", Bắc Ninh lập khu cách ly 1.300 người trong ký túc xá công ty Canon, Nghệ An phạt cơ sở spa mở cửa đón khách giữa mùa dịch; xăng, dầu tăng giá nhẹ… là những tin tức đáng chú ý tối nay (12/5).

Chủ tịch Quốc hội: Phát huy vai trò nòng cốt lực lượng vũ trang trong bảo vệ Ngày bầu cử / Ảnh: Giải tỏa các điểm chợ cóc, chợ tạm ở Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19

Tình hình dịch Covid-19:

Chiều ngày 12/5, nước ta ghi nhận thêm 30 ca mắc mới
Từ 12h30 đến 17h49, Việt Nam đã ghi nhận thêm 30 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc trong ngày 12/5 lên tổng số 52 ca. Tất cả các ca phát hiện đều lây nhiễm trong nước và từ các ổ dịch trước đó. Tính từ ngày 27/4/2021 tới nay, Việt Nam đã có thêm 610 ca mắc Covid 19, còn từ đầu dịch đến nay đã có tổng cộng 3.623 ca, trong đó có 2.618 bệnh nhân hồi phục và 35 người tử vong.
Bộ trưởng Bộ Y tế viết tâm thư gửi các ‘chiến sĩ áo trắng’
Ngày 12/5, Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thanh Long đã có thư gửi các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế. Theo đó, trước tình hình phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch Covid-19 như hiện nay, Bộ trưởng kêu gọi toàn ngành tiếp tục chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, bảo đảm tính mạng, sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và ổn định phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, ông cũng gửi lời cảm ơn các “chiến sĩ áo trắng” trong cả nước vì đã nỗ lực hết sức trong việc quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Bắc Ninh lập khu cách ly 1.300 người trong ký túc xá công ty Canon

Công ty TNHH Canon Việt Nam tại Khu công nghiệp Quế Võ. Ảnh BĐ.

Công ty TNHH Canon Việt Nam tại Khu công nghiệp Quế Võ. Ảnh: VOV.

Trưa ngày 12/5, tỉnh Bắc Ninh quyết định thiết lập vùng cách ly y tế Khu ký túc xá công ty Canon và chung cư nhà ở xã hội Quế Võ Hill View với hơn 1.300 công nhân sau khi phát hiện 3 ca mắc Covid-19 tại đây.
Các tin trong nước khác:
Nghệ An phát hiện cơ sở spa mở cửa đón khách giữa mùa dịch
Ngày 12/5, Đội Quản lý thị trường số 3 – Cục QLTT tỉnh Nghệ An yêu cầu chủ cơ sở dịch vụ spa Soul tại địa phương đóng cửa, chấp hành nghiêm các quy định về chống dịch Covid-19. Trước đó, cơ sở spa này bị phát hiện tiếp 4 khách hàng tại thời điểm kiểm tra.
Đà Nẵng: Giá cả hàng hóa bình ổn, lượng đặt hàng online tại các siêu thị tăng gấp 3 lần
Khách đến mua sắm tại các chợ trên địa bàn Đà Nẵng thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Khách đến mua sắm tại các chợ trên địa bàn Đà Nẵng thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Mặc dù dịch Covid-19 tái bùng phát nhưng việc dự trữ và lưu thông hàng hóa được chính quyền TP ưu tiên đảm bảo thông suốt. Lượng hàng hóa tại các chợ, các trung tâm thương mại, siêu thị dồi dào, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với giá cả bình ổn. Lượng đặt hàng online đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. (CHI TIẾT)
Việt Nam phối hợp với các nước chung đường biên giới thực hiện mô hình thông quan phòng dịch tại các cửa khẩu
Từ khi Covid-19 xuất hiện, hầu hết các nước đều siết chặt quy định và kiểm soát nhập khẩu (NK) nhằm ngăn chặn dịch xâm nhập vào nội địa thông qua hàng hóa, nhất là qua nông sản, thủy sản nhập khẩu. Trong bối cảnh đó, Bộ Công Thương chủ động phối hợp với các Bộ đối tác Lào, Campuchia, Trung Quốc để phòng dịch và đảm bảo thương mại thông suốt. (CHI TIẾT)
Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Chính quyền kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Chia sẻ trước những khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, đây là thời điểm cần phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn. Đồng thời là lúc phát huy tinh thần chính quyền phục vụ để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. (CHI TIẾT)
Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 4/2021: Hyundai Accent dẫn đầu, VinFast Fadil thứ 3
Trong tháng 4/2021, Hyundai Accent chính là mẫu ôtô bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam với doanh số 2.150 chiếc. Với 1.559 chiếc được giao đến tay khách hàng, VinFast Fadil đứng thứ 3. (CHI TIẾT)
HDBank tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị – vật tư y tế
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, HDBank tiếp tục đẩy mạnh chương trình hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế. (CHI TIẾT)
Xăng, dầu tăng giá nhẹ

Ảnh: VTV.

Ảnh: VTV.

Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa công bố giá bán mặt hàng xăng, dầu áp dụng từ 15h ngày hôm nay. Theo đó, xăng E5RON92 tăng 438 đồng/lít, giá bán tối đa 18.426 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 370 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.531 đồng/lít. Dầu diesel 0.05S tăng 446 đồng/lít, giá bán không cao hơn 14.774 đồng/lít, dầu hỏa tăng 566 đồng/lít, giá bán không cao hơn 13.825 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S tăng 256 đồng/kg, giá bán không cao hơn 14.279 đồng/kg.
Tai nạn thảm khốc khiến 2 người thương vong ở tỉnh Bình Định
Ngày 12/5, xe tải đổ đèo Cù Mông (TP Quy Nhơn, Bình Định) tông vào lan can bên đường, rồi tiếp tục lao vào vách núi khiến xe lật ngửa, làm 2 người tử vong tại chỗ.
Hàng loạt nghệ sĩ Việt nhận quảng cáo sản phẩm kém chất lượng
Hiện nay, nhiều nghệ sĩ Việt vì thù lao mà bất chấp nhận quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng.
Phạm Thu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm