Tin tức - Sự kiện

Ảnh: Giải tỏa các điểm chợ cóc, chợ tạm ở Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội, sáng nay, các lực lượng chức năng ra quân giải tỏa các điểm chợ cóc, chợ tạm và tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng phong tỏa chợ, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 500 tiểu thương / Thí sinh mắc Covid-19 sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp

Ngày 11/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành Công văn số 1408/UBND-KGVX yêu cầu các quận, huyện, thị xã tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia và giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
Việc ra quân giải tỏa các điểm chợ cóc, chợ tạm là 1 trong những biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình dịch bệnh, nhất là với địa điểm có nguy cơ cao như TP. Hà Nội.
Theo ghi nhận của PV tại các điểm như Phùng Khoang (P. Trung Văn, Nam Từ Liêm), chợ Hà Đông, chợ cóc Tản Đà (P. Nguyễn Trãi, Q. Hà Đông), các lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm để giải tỏa các điểm chợ tự phát của người dân.
Được biết tại điểm chợ cóc gần chợ lớn Phùng Khoang, khu vực này đã tồn tại nhiều năm nay với lượng người bán, người mua rất đông. Do là tạm bợ nên các vấn đề về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông không được đảm bảo.
Ngay sau khi nhận được Chỉ thị của thành phố Hà Nội, lực lượng công an và cán bộ phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm đã đi tuyên truyền, nhắc nhở, buộc người dân phải nhanh chóng thu dọn chợ tạm chợ cóc trả lại hành lang an toàn giao thông.
Lực lượng công an, tổ trật tự phường hỗ trợ người dân thu dọn các điểm chợ tự phát.
Trong ngày ra quân, cảnh sát trật tự phường kết hợp đã tuyên truyền, nhắc nhở, thu giữ nhiều vật dụng như: bàn ghế, ô, dù, bạt, hàng hóa… của các hộ kinh doanh cố tình vi phạm.
Trong chợ Phùng Khoang, lực lượng ban quản lý chợ túc trực ở các cổng ra vào chợ, thường xuyên nhắc nhở người dân về việc đảm bảo giãn cách và thực hiện nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang.
Các hàng quán trong chợ đều lắp các vách ngăn, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m.
Theo ghi nhận của PV, hầu hết người dân đi chợ đều chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang.
Tại điểm chợ cóc phố Tản Đà (P. Quang Trung, Hà Đông), vẫn còn tình trạng người dân tập trung đông đúc mua hàng.
Mặc dù đây là khu vực đang có người cách ly theo dõi y tế, thế nhưng người dân vẫn tranh thủ chen chúc nhau mua hoa.
Cả một dãy phố vẫn diễn ra tình trạng buôn bán tấp nập, khiến giao thông qua lại khó khăn.
Mặc dù đã có biển cấm nhưng người đàn ông này vẫn ngang nhiên bán cá dưới lòng đường.
Tình trạng buôn bán ở vỉa hè còn diễn ra ở phường Hà Cầu, Q. Hà Đông.
Lực lượng cảnh sát trật tự tại đây đã liên tục tổ chức các đợt ra quân bất ngờ trong ngày để giải quyết các điểm đen chợ cóc tự phát, tập trung đông người.
Theo quan sát của PV, tình trạng lấn chiếm vỉa hè kinh doanh vẫn tiếp tục tái diễn ngay sau khi lực lượng công an phường di chuyển sang địa bàn khác.
Lực lượng công an và cán bộ phường Nguyễn Trãi thực hiện tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện quy định đảm bảo an toàn phòng dịch.
Trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh, việc quyết tâm dẹp bỏ chợ cóc, chợ tạm là việc làm cần thiết mà mỗi người dân nên chấp hành.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm