Tin tức - Sự kiện

Tối 5/8, đoàn bác sĩ, điều dưỡng Hải Phòng đã vào đến Đà Nẵng chi viện chống dịch Covid-19

DNVN - Đoàn gồm 33 bác sĩ, điều dưỡng từ BV Hữu nghị Việt Tiệp, BV Kiến An, BV Phụ sản Hải Phòng xung phong tình nguyện vào hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19 và điều trị cho các bệnh nhân. Họ đều thuộc ba chuyên ngành mà Đà Nẵng đang rất cần là nội hô hấp, hồi sức cấp cứu và truyền nhiễm.

Tấm lòng của Công ty DHC Suối Đôi và doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ Đà Nẵng chống Covid-19 / Bàn giao BV dã chiến Tiên Sơn, Sun Group mong Đà Nẵng “sẽ không có cơ hội dùng đến”

Chỉ sau 3 giờ phát động đã có 33 bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện vào hỗ trợ Đà Nẵng

Theo đề nghị của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành, tối qua 5/8, đoàn 33 y bác sỹ của Hải Phòng do BS Trần Anh Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế TP dẫn đầu đã đến Đà Nẵng để chi viện về nhân lực y tế cho công tác phòng chống, điều trị dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TP kết nghĩa.

Đoàn bác sx, điều dưỡng Hải Phòng vào đến Đà Nẵng chiều tối 5/8

Đoàn bác sĩ, điều dưỡng Hải Phòng vào đến Đà Nẵng chiều tối 5/8.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến trực tiếp đón đoàn y bác sĩ Hải Phòng tại khách sạn tiêu chuẩn 4 sao GIC LAND LUXURY (59 Lê Duẩn, gần khu vực 3 bệnh viện (BV) đang cách ly, phong tỏa phòng chống dịch Covid-19 là BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng) – nơi được bố trí cho đoàn ăn, ở trong những ngày lưu lại TP Đà Nẵng.

Trao đổi với lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Trần Anh Cường cho biết, sau khi nhận được văn bản của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, trực tiếp Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đã chỉ đạo tương trợ cho Đà Nẵng là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng giữa 2 TP kết nghĩa.

Ngay sau đó, Sở Y tế Hải Phòng đã phát động các đơn vị y tế trong toàn ngành và chỉ sau 3 giờ đã có 33 bác sĩ, điều dưỡng các BV tuyến đầu của TP Hải Phòng xung phong vào hỗ trợ TP Đà Nẵng thực hiện công tác phòng chống dịch và điều trị cho các bệnh nhân… Trong đó, BV Hữu nghị Việt Tiệp có 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; BV Kiến An có 3 bác sĩ, 9 điều dưỡng và 1 bác sĩ của BV Phụ sản về chuyên ngành hồi sức.

Tất cả các bác sĩ đều thuộc ba chuyên ngành mà TP Đà Nẵng đang rất cần là nội hô hấp, hồi sức cấp cứu và truyền nhiễm. Trong chuyến này, tỷ lệ điều dưỡng đi cùng là 1 bác sĩ/3 điều dưỡng, các điều dưỡng đều là những người có kinh nghiệm. Trong đoàn còn có một số bác sĩ giữ trọng trách là trưởng khoa của một số khoa quan trọng ở BV lớn tuyến TP của Hải Phòng, có trình độ chuyên môn cao và tinh thần xung phong tự nguyện.

BS

BS Trần Anh Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng trao đổi báo giới và các đồng nghiệp khi vào đến Đà Nẵng.

Ngày 5/8, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh có Quyết định 1148/QĐ-STY điều động 33 bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện tham gia Đoàn công tác chi viện chống dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng. 15h30 chiều cùng ngày, đoàn đáp chuyến bay từ Nội Bài vào sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) và đến chiều tối thì được xe đón vào đến Đà Nẵng. Thời gian đi công tác “bắt đầu từ 17h ngày 5/8/2020 đến khi có yêu cầu mới của Sở Y tế Hải Phòng”.

Theo BS Trần Anh Cường, đoàn công tác sẽ cố gắng hết sức để cùng các đồng nghiệp TP Đà Nẵng chống dịch và điều trị cho các bệnh nhân một cách hiệu quả nhất. Ông cũng bày tỏ hy vọng Đà Nẵng sẽ nhanh chóng khống chế được dịch bệnh trong thời gian ngắn sắp tới. Được biết, không chỉ chi viện nhân lực, Hải Phòng còn hỗ trợ Đà Nẵng 5 tỉ đồng và 200.000 khẩu trang y ế để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đoàn bác sĩ, điều dưỡng Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ

Chào đón các đồng nghiệp từ Hải Phòng vào chi viện, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến bày tỏ lòng cám ơn chân thành, tin tưởng sâu sắc với sự hỗ trợ các bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao của ngành y tế Hải Phòng sẽ giúp TP Đà Nẵng nhanh chóng khống chế được dịch bệnh và điều trị có hiệu quả cho các bệnh nhân.

Được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao chủ tri thực hiện công tác lễ tân, đưa đón các đoàn đến, đi làm việc và công tác hậu cần, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tạo mọi điều kiện thuận lợi về nơi ăn chốn ở, việc đi lại của đoàn bác sĩ, điều dưỡng Hải Phòng trong suốt thời gian lưu lại Đà Nẵng để đoàn yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về ăn ở, đi lại để các bác sĩ, điều dưỡng đến từ Hải Phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Được biết, cùng với bố trí các khách sạn tiêu chuẩn cao làm nơi ăn chốn ở, Sở Du lịch Đà Nẵng còn vận động 16 Công ty vận chuyển và 33 cá nhân tham gia 80 xe; trong đó 65 xe phục vụ đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên kỹ thuật y tế từ Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng... .đến hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19 và 15 xe hỗ trợ du khách còn đang mắc kẹt tại TP.

Để thuận tiện và cơ động, mỗi xe sẽ phục vụ liên tục 1 đoàn bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên kỹ thuật y tế nhất định. Công việc hằng ngày là đưa đón từ nơi lưu trú đế cơ sở điều trị tại BV Đà Nẵng, BV dã chiến Hòa Vang, BV Phổi Đà Nẵng, BV dã chiến Tiên Sơn....và ngược lại. Đồng thời cơ động chở bác sĩ đi trực hoặc cấp cứu bệnh nhân.

Theo thông tin cập nhật, đáp lại lời đề nghị của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, ngày 5/8, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định cũng đã có Quyết định 1100/QĐ-SYT thành lập Đoàn công tác hỗ trợ TP Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Đoàn gồm 25 bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ kỹ thuật y tế, y sĩ đa khoa, nữ hộ sinh... do BSCK1 Đặng Tuấn Hải, BV đa khoa tỉnh Bình Định làm Trưởng đoàn. Dự kiến ngày 6/8, đoàn y bác sĩ Bình Định sẽ đến Đà Nẵng chi viện chống dịch Covid-19.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm