Tin tức - Sự kiện

Tổng Bí thư: Mọi người dân đều được hưởng thành quả phát triển, không ai bị bỏ lại phía sau

Chủ trương nhất quán đã được Đảng, Nhà nước thực hiện xuyên suốt, để mọi người dân đều được hưởng thành quả của sự phát triển và không ai bị bỏ lại phía sau.

Ảnh: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc Tết nhân dân Thủ đô trong đêm giao thừa / Lời chúc Tết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Trong bài viết gần đây "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: Một đặc trưng cơ bản, một thuộc tính quan trọng của định hướng xã hội chủ nghĩa trong kinh tế thị trường ở Việt Nam là phải gắn kinh tế với xã hội, thống nhất chính sách kinh tế với chính sách xã hội, tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội

Tỉnh Hà Giang là một trong những địa phương khó khăn nhất cả nước. Trong những năm qua, tỉnh này đã huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là xã hội hóa để chăm lo cho người dân một cách toàn diện từ chỗ ở đến tạo sinh kế và cả hỗ trợ khuyến học. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh theo chuẩn đa chiều giảm từ gần 44% trong năm 2015 xuống chỉ còn hơn 22% vào năm 2020. Mới đây, hơn 4.000 căn nhà kiên cố đã được trao cho bà con dân tộc có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân.


Tỉnh Hà Giang chỉ là một ví dụ trong cả nước về hiệu quả thực tế các chính sách xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Việt Nam không chờ đến khi kinh tế đạt tới trình độ phát triển cao rồi mới thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, càng không "hy sinh" tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Trái lại, mỗi chính sách kinh tế đều phải hướng tới mục tiêu phát triển xã hội; khuyến khích làm giàu hợp pháp phải đi đôi với xóa đói, giảm nghèo bền vững, chăm sóc những người có công, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đúng như khẳng định của người đứng đầu Đảng ta, Việt Nam đã, đang và sẽ xây dựng một xã hội mà ở đó "con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau cùng phát triển" và người dân luôn được đặt ở vị trí trung tâm.

 

Với chủ trương nhất quán "Nói đi đôi với làm" trong xây dựng "một xã hội mà trong đó sự phát triển là thực sự vì con người", nhân dân luôn đặt niềm tin vào con đường mà Đảng và Bác Hồ lựa chọn. Chỉ mới đây thôi, hàng triệu người dân và doanh nghiệp dù còn khó khăn nhưng đã ngay lập tức chung tay, góp sức cùng Nhà nước để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm