Tin tức - Sự kiện

Tổng thống Trump: Chúng tôi chưa sẵn sàng để dỡ bỏ biện pháp trừng phạt để đổi lấy phi hạt nhân hóa Triều Tiên

DNVN -Tổng thống Donald Trump bắt đầu cuộc họp báo bằng việc cảm ơn chính phủ Việt Nam đã giúp Mỹ tổ chức cuộc hội nghị thượng đỉnh. Ông Trump nhấn mạnh: Dù hai nước không đạt được thỏa thuận nhưng ông và ông Kim Jong Un đã có một ngày làm việc "hiệu quả".

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên: Công bố kết quả hội nghị vào lúc 15 giờ 50 phút ngày 28/2 / Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều: Cuộc trò chuyện bên bể bơi phải hủy bỏ vì thời tiết


Trả lời câu hỏi của phóng viên về thái độ của ông Kim khi tuyên bố chung không được ký. Tổng thống Trump nói: Chúng tôi vẫn giữ quan hệ tốt chứ không phải "đường ai nấy đi"

Và ông Trump nhấn mạnh: Chúng tôi cần phải làm việc nhiều hơn nữa để đạt được vấn đề phi hạt nhân hóa. Giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn còn khoảng cách nên chúng tôi phải làm việc nhiều hơn nữa để đưa 2 bên đến gần nhau hơn.

Đồng thời, ông Trump cũng bày tỏ:Tôi không muốn Triều Tiên thử tên lửa nữa, đây là điều tôi đã nói với ông Kim vào tối qua.Chúng tôi chưa sẵn sàng để dỡ bỏ biện pháp trừng phạt để đổi lấy phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

"Tôi nhắc lại lần nữa tôi và ông Kim có mối quan hệ rất tốt và Triều Tiên có triển vọng phát triển kinh tế như tôi đã nói nhiều lần trước đây", ông Trump nói.

Khi được hỏi ông đã nói gì với ông Kim, tổng thống Mỹ đáp: "Phi hạt nhân hóa là vấn đề mà mọi người hay nói và tôi vẫn nhấn mạnh với ông Kim là Triều Tiên sẽ phát triển kinh tế mạnh mẽ nếu tiến hành phi hạt nhân hóa".

Ông Trump cho biết:Tôi không có hứa với ông Kim là sẽ tổ chức cuộc thượng đỉnh tiếp theo".

Về việc trao đổi thông tin với tổng thống Hàn Quốc sau cuộc họp, ông Trump nói ông có mối quan hệ rất tốt với tổng thống Hàn Quốc và "chắc chắn tôi sẽ gọi điện thoại cho ông ấy sau cuộc họp lần này".

14 giờ 53 phút, Tổng thống Donald Trump kết thúc buổi họp báo. Được biết, tổng thống sẽ về nước ngay sau buổi họ báo.

Nam Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm