Tin tức - Sự kiện

Nhà Trắng xác nhận không có thỏa thuận chung Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Nhà Trắng đưa ra thông tin trên ngày 28/2 sau khi hai phái đoàn Mỹ và Triều Tiên lần lượt rời khách sạn Metropole ở Hà Nội mà không ăn trưa cùng nhau.

Vietnam Airlines: Chuyến bay đi Châu Âu phải lùi giờ do Pakistan đóng cửa không phận / Vĩnh Long: Xuất khẩu xoài sang thị trường Mỹ


Chú thích ảnh
Hai phái đoàn Mỹ-Triều tại bàn đàm phán. Ảnh: AFP

Tuyên bố có viết: "Tổng thống Mỹ Donald J. Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có những cuộc họp mang tính xây dựng và tốt đẹp tại Hà Nội, Việt Nam trong hai ngày 27-28/2.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều phương án để thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa và các mô hình phát triển kinh tế. Hiện tại, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận, song đội ngũ hai bên tiếp tục mong đợi gặp nhau trong tương lai".

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết đàm phán giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên kéo dài thêm 30-40 phút so với kế hoạch ban đầu. Cuộc họp báo của Tổng thống Trump trong khi đó được đẩy lênsớm hơn. Do vậy, hai nhà lãnh đạo không cùng dự bữa trưa.

Chú thích ảnh
Phòng ăn dự kiến là nơi diễn ra bữa ăn trưa của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên không xuất hiện một ai. Ảnh: Washington Post

Theo kế hoạch Nhà Trắng công bố trước đó, vào 14giờ 5 phút (giờ Việt Nam), Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ cùng ký kết thỏa thuận. Đến 14giờ ông Trump sẽ trở về khách sạn JW Marriott và đến 15giờ 5 phút tổ chức cuộc họp báo.

Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm