Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Nhiều doanh nghiệp bất động sản “kêu cứu” lên chính quyền

(DNVN) - Trong công văn hỏa tốc vừa trình lên Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND TP.HCM của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), hàng loạt công ty bất động sản đưa ra các kiến nghị về vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Tín dụng bất động sản vẫn cần được kiểm soát chặt / Bất động sản TP Hồ Chí Minh giảm nhiệt trong quý 3/2018

Theo HoREA, kiến nghị của các công ty bất động sản xoay quanh về bất cập trong thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận chủ đầu tư dự án và những khó khăn trong quá trình xác định tiền sử dụng đất tại các dự án.

Các công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản ở TPHCM kiến nghị các cơ quan ban ngành giải quyết các vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện dự án (ảnh TL)

Các công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản ở TPHCM kiến nghị các cơ quan ban ngành giải quyết các vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện dự án (ảnh TL)

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long kiến nghị các cơ quan giải quyết trở ngại về thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận chủ đầu tư dự án bất động sản cũng như khó khăn, trở ngại trong quy trình tính tiền sử dụng đất dự án.

Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh, đơn vị này cho biết “chỉ tiêu dân số” đang là rào cản, gây khó cho các dự án chỉnh trang đô thị và giảm tính khả thi của dự án.

Ngoài ra, “quy trình xác định giá đất, thẩm định giá đất” còn nhiều bất hợp lý trong thủ tục hành chính tính tiền sử dụng đất của dự án. Việc này gây mất nhiều thời gian của doanh nghiệp, thậm chí mất cơ hội kinh doanh. Công ty Hưng Thịnh đề nghị UBND TP.HCM tháo gỡ ách tắc về việc cấp “sổ đỏ” cho người nước ngoài khi mua nhà tại dự án.

Công ty Cổ phần Đia ốc Phú Long thì đề cập các vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án. Theo đó, Phú Long trúng đấu giá 14 khu đất có diện tích 44,5ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè từ ngày 1/12/2004.

Cty Phú Long đã thanh toán đủ tiền đấu giá, được UBND TP cấp sổ đỏ. Tuy nhiên hiện nay, tại phân khu 15 của dự án vẫn tồn tại nhà, đất của một số hộ dân chưa di dời, xây dựng, mở rộng trái phép. Công ty Phú Long đề nghị thành phố và huyện Nhà Bè hỗ trợ để giao đất đầy đủ cho công ty triển khai dự án.

Thêm nữa, Công ty Phú Long triển khai, thực hiện dự án Dragon City tại huyện Nhà Bè trên cơ sở trúng đấu giá đã 14 năm nay. Nhưng trong quá trình lập thủ tục xin cấp phép xây dựng, Sở Xây dựng vẫn đề nghị phải lập thủ tục chấp thuận đầu tư làm mất nhiều thời gian cho doanh nghiệp.

Dự án Dragon City tại huyện Nhà Bè của Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long gặp khó khăn khi làm thủ tục xin giấy phép xây dựng (ảnh TL)

Dự án Dragon City tại huyện Nhà Bè của Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long gặp khó khăn khi làm thủ tục xin giấy phép xây dựng (ảnh TL)

Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim cũng kiến nghị tháo gỡ vướng mắc về việc tính tiền sử dụng đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất công trình ngầm của dự án. Đây cũng là vướng mắc chung của tất cả các dự án có diện tích chiếm đất của công trình ngầm lớn hơn diện tích khối đế chung cư cao tầng và khu phức hợp cao tầng.

Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Lê Thành đề nghị UBND TP.HCM có chỉ đạo Sở TN&MT, Cục Thuế TP thực hiện các thủ tục miễn tiền sử dụng đất. Đồng thời cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ổn định lâu dài đối với diện tích đất ở 12.103m2 của dự án Nhà ở xã hội cho thuê - Khu dân cư Lê Thành tại phường An Lạc, quận Bình Tân.

Nguyễn Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm