Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm

DNVN - Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan chức năng trong việc lồng ghép công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình an sinh xã hội của thành phố…

Đồng Nai: Khởi công cầu Vàm Cái Sứt, kết nối với trung tâm TP.HCM / Mặt sưng phù, mưng mủ sau khi tiêm filler tại viện thẩm mỹ ở Sài Gòn

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký Quyết định số 3638/QĐ-UBND thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm TP.HCM (gọi tắt là Ban Chỉ đạo).

Theo đó, Ban Chỉ đạo gồm 22 thành viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm làm Trưởng Ban; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Chủ tịch UBND thành phố xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, HĐND thành phố, UBND thành phố về công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn; Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và đánh giá hoạt động của các ngành, đơn vị, địa phương trong việc triển khai.

Cơ sở massage Bangkok city từng nhiều lần bị xử phạt.

Cơ sở massage Bangkok city từng nhiều lần bị xử phạt.

Đồng thời, phối hợp hoạt động giữa các Sở - ban – ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, UBND quận huyện trong việc lồng ghép công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình an sinh xã hội của TP cũng như tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chương trình, kế hoạch về công tác này…

Người đứng đầu UBND TP.HCM cũng giao Chủ tịch UBND các quận – huyện, phường – xã – thị trấn có trách nhiệm thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm theo quy định tại Quyết định số 50/2007/QĐ-TTg ngày 12/4/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Chia sẻ trên báo giới, ông Trần Ngọc Du - Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM cho biết, nhiều năm qua, công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn thành phố đã đạt những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào việc ổn định và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Để được như trên, hàng năm, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tham mưu với UBND thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, biện pháp về phòng, chống mại dâm, đồng thời chủ trì và phối hợp với các Sở, Ban ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các đoàn thể xã hội từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã, thị trấn triển khai thực hiện với mục tiêu phòng ngừa, kiểm soát đẩy lùi tệ nạn mại dâm; dự phòng lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhằm giảm thiểu tác hại của hoạt động mại dâm đối với đời sống xã hội.

Việc kéo giảm tệ nạn mại dâm góp phần làm giảm sự lây nhiễn HIV/AIDS, các bệnh xã hội khác trong cộng đồng, hạn chế tình hình tội phạm và một số tệ nạn xã hội khác. Theo đó, với phương châm "phòng ngừa là chính", thời gian qua, TP.HCM đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật của nhà nước về phòng, chống tệ nạn mại dâm trong cộng đồng dân cư.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền chuyên sâu kiến thức, pháp luật về phòng, chống mại dâm, mại dâm trá hình lợi dụng các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm để hoạt động cũng được duy trì thường xuyên.

Theo số liệu thống kê, Thành phố hiện có hơn 9.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ (trong đó: 5.512 cơ sở lưu trú; 2.107 cơ sở nhà hàng, cơ sở karaoke, cơ sở massage, spa; 31 cơ sở vũ trường, bar, công ty giải trí biến tướng thành bar; 1.368 cơ sở kinh doanh dịch vụ khác đã có 8.512/9.018 cơ sở thực hiện, chiếm tỷ lệ khoảng 94%).

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm