Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh đề xuất cho mở lại karaoke, vũ trường... tùy theo cấp độ dịch từng địa phương

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh gửi tờ trình lên UBND TP đề xuất phương án cho phép các dịch vụ như: karaoke, vũ trường, quán bar, massage, tiệm internet... được hoạt động lại tùy theo cấp độ dịch từng địa phương.

Dự kiến chọn 4 Bộ trưởng trả lời chất vấn trước Quốc hội / Thủ tướng đề nghị Ấn Độ hỗ trợ các nước ASEAN phát triển công nghiệp dược

Theo đó, Sở y tế TP Hồ Chí Minh đề xuất cho phép các các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp,... được hoạt động lại ở địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1, tức vùng xanh an toàn. Địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 2 thì được hoạt động lại với công suất 50%. Còn địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 thì hoạt động lại với 25% công suất.

Quán bar ở vùng dịch cấp độ 1 được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề xuất cho phép hoạt động lại.

Tuy nhiên, điều kiện chung để các dịch vụ này được hoạt động lại là các nhân viên phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19, người tham gia cũng phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Riêng địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) thì các dịch vụ trên vẫn chưa được hoạt động.

Đối với các cơ sở làm tóc, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề xuất cho phép hoạt động lại ở các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1. Còn tại các địa bàn cấp 2, 3 và 4, dịch vụ này được hoạt động lần lượt không quá 75%, 50% và 25% công suất. Để được hoạt động thì tất cả người làm việc tại các cơ sở làm tóc đều phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đề xuất cho bán hàng rong và vé số dạo được hoạt động lại ở các địa bàn cấp độ 1 và cấp độ 2.

Trong tờ trình, Sở Y tế TP cũng đề xuất cho bán hàng rong và vé số dạo được hoạt động lại ở các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2. Ở địa bàn cấp 3, những người muốn hoạt động lại phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19. Ở địa bàn cấp 4, bán hàng rong và vé số dạo chưa được hoạt động lại.

Với hoạt động tập trung đông người trong nhà và ngoài trời, ngành y tế đề xuất không hạn chế số lượng đối với địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1. Còn các địa bàn cấp 2, 3, 4 được tổ chức hoạt động nhưng không quá lần lượt 75%, 50% và 25% sức chứa. Điều kiện tổ chức là người tham gia đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ./.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm