Tin tức - Sự kiện

Bình Dương xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho người vận chuyển hàng hóa

DNVN – Tỉnh Bình Dương yêu cầu ngành y tế và các địa phương tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ nhận diện ưu tiên “luồng xanh”, trên các tuyến giao thông, có mã QR code.

Bình Dương: “Luồng xanh” vận chuyển chuyên gia, công nhân và vận tải hàng hóa bố trí thế nào? / Bình Dương: Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu được ưu tiên qua chốt kiểm soát dịch bệnh

UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 và tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hoá trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá (lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hoá đi theo xe) chỉ lưu thông trong phạm vi nội bộ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bình Dương yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hóa

Tỉnh Bình Dương yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hóa.

Trường hợp người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá lưu thông từ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16, khu vực phong tỏa sang khu vực liền kề đang áp dụng cấp độ phòng, chống dịch bệnh thấp hơn, phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72h (kể từ khi lấy mẫu).

Bên cạnh đó, khuyến cáo người điều khiển phương tiện hạn chế dừng đỗ, tiếp xúc với người khác, điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển, ghi chép hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc.

Thường xuyên mở cửa sổ bảo đảm thông thoáng phương tiện và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch (Thông điệp 5K, khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển, sử dụng trang phục phòng, chống dịch trong quá trình bốc dỡ hàng hóa nếu cần thiết, khử khuẩn phương tiện vận chuyển hằng ngày...).

UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Công an địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và y tế địa phương, bố trí các địa điểm dừng nghỉ để tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tài xế được thuận lợi.

 

Theo đó, xét nghiệm miễn phí cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ nhận diện ưu tiên luồng xanh trên các tuyến giao thông, có mã QR code.

Các đơn vị y tế nhà nước từ cấp xã trở lên hoặc các cơ sở y tế (kể cả tư nhân) được phép thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cấp chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá.


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm