Tin tức - Sự kiện

Trên 200 người ở Phú Quốc không được hiến máu do thiếu túi chứa

Số người đi hiến máu tình nguyện ở đảo ngọc Phú Quốc đã tăng vượt con số dự kiến của bệnh viện nên có trên 200 người phải ra về vì không có túi chứa máu.

Lâm Đồng: 16 ngành hàng được khuyến khích phát triển / Kỳ tích bé ngoại quốc bị dính ngón bẩm sinh được phẫu thuật thành công

Ngày 25/10, hàng trăm công nhân viên chức và người lao động làm việc tại huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã đến trung tâm văn hóa huyện này để tham gia hiến máu tình nguyện.

Bác sĩ Lâm Quang Diệu, Phó khoa Huyết học của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, cho biết chỉ tiêu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang giao đợt này cho huyện Phú Quốc là 300 đơn vị máu. Vì vậy, đơn vị dự trù lấy 350 đơn vị và chuẩn bị 420 túi máu.

Tren 200 nguoi o Phu Quoc khong duoc hien mau do thieu tui chua hinh anh 1
Nhiều người đã ra về vì không được hiến máu do thiếu túi chứa. Ảnh: Tuấn Anh.

Tuy nhiên, do có quá nhiều người tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, vượt nhiều so với con số mà bệnh viện dự trù. Do đó, có hơn 200 người thuộc các xã Hàm Ninh, Bãi Thơm, khu vui chơi nghỉ dưỡng Vinpearl Land và trường Trung cấp Việt - Hàn đã ra về vì không được hiến máu do thiếu túi.

Theo ban tổ chức, việc lấy máu còn liên quan đến chế độ bồi dưỡng cho người hiến máu nên phải chuẩn bị kinh phí từ trước.

Tren 200 nguoi o Phu Quoc khong duoc hien mau do thieu tui chua hinh anh 2
Phú Quốc (chấm đỏ) thuộc tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Google Maps.
Theo news.zing.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm