Tin tức - Sự kiện

Triển khai “hộp đựng FOD” kiểm soát vật thể lạ trên sân bay Đà Nẵng

DNVN - Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai lắp đặt “Hộp đựng FOD” trên tất cả xe đạp tuần tra khu vực sân đỗ máy bay nhằm kiểm soát vật thể lạ, vật ngoại lai.

Đà Nẵng: Công khai cơ quan, đơn vị chậm giải quyết thủ tục hành chính / Ra mắt “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul” tại Hàn Quốc

Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế (KHQT) Đà Nẵng Lê Xuân Tùng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng đã triển khai “Tháng cao điểm kiểm soát vật thể lạ, vật ngoại lai (FOD) trên đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ tàu bay”.

Đội An ninh trật tự - Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng triển khai các "Hộp đựng FOD".

Đội An ninh trật tự - Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng triển khai các "Hộp đựng FOD".

Theo đó, sau gần một tháng thí điểm tính hiệu quả (từ ngày 25/7 - 23/8), Cảng HKQT Đà Nẵng đã chính thức lắp đặt “Hộp đựng FOD” trên tất cả xe đạp tuần tra khu vực sân đỗ máy bay thuộc sự quản lý của Đội An ninh trật tự - Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng. Qua đó tăng tính linh hoạt, cơ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và đáp ứng đặc thù phạm vi khu vực sân đỗ máy bay rộng lớn.

Lãnh đạo Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng cho biết, các hộp đựng FOD đóng vai trò hỗ trợ kịp thời cho việc thu nhặt các vật thể lạ trên khu vực đường công vụ, đường lăn và sân đỗ máy bay (như đinh, ốc, ghim giấy, đồng xu, nhãn hành lý…), góp phần giảm thiểu những rủi ro tiềm ẩn ảnh hưởng đến an toàn cho máy bay cũng như các hoạt động khai thác khác trên khu vực.

Hộp đựng FOD hỗ trợ kịp thời cho việc thu nhặt các vật thể lạ trên khu vực đường công vụ, đường lăn và sân đỗ máy bay.

Hộp đựng FOD hỗ trợ kịp thời cho việc thu nhặt các vật thể lạ trên khu vực đường công vụ, đường lăn và sân đỗ máy bay.

 

Trước đó, đầu tháng 7/2023, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc tăng cường kiểm tra, dọn dẹp vệ sinh sân đường, chấp hành nghiêm chỉnh quy trình kiểm tra tình trạng sân đường, khu bay để kịp thời phát hiện, dọn dẹp FOD.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm trong việc chấp hành quy định bảo đảm an toàn, vệ sinh sân đường của các đơn vị hoạt động trên khu bay; báo cáo các đơn vị không áp dụng, tuân thủ biện pháp kiểm soát FOD nói riêng và các biện pháp bảo đảm an toàn khai thác theo quy định nói chung để Cục HKVN xem xét, xử lý (nếu có).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm