Tin tức - Sự kiện

Trình diễn hơn 200 trang phục lụa Bảo Lộc tôn vinh cảnh đẹp Đà Lạt

DNVN – Người dân, du khách mãn nhãn chiêm ngưỡng hơn 200 mẫu áo dài và thời trang hiện đại thể hiện nét đẹp của các công trình kiến trúc, phong cảnh, rau hoa Đà Lạt được in trên chất liệu tơ lụa Bảo Lộc.

Đà Lạt: Trao chứng nhận ‘nhãn hiệu xanh’ và ‘điểm mua sắm chất lượng cao’ cho các doanh nghiệp tiêu biểu / Đà Lạt: Tìm giải pháp phát triển du lịch xanh và bền vững

Chiều ngày 16/12, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã diễn ra chương trình nghệ thuật thời trang tơ lụa với chủ đề "Đà Lạt - tình yêu của tôi" chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phát biểu khai mạc chương trình.

Ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, phát biểu khai mạc chương trình.

Chương trình do UBND TP Đà Lạt phối hợp với Công ty TNHH Vietnam Silk House tổ chức, diễn ra ngay dưới chân tháp bút Trường Cao đẳng Đà Lạt - một trong những công trình kiến trúc đặc sắc được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận là 1 trong 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20.

Với sự tham gia của 7 nhà thiết kế nổi tiếng, cùng gần 100 người mẫu và nữ sinh Đà Lạt, chương trình đã viết lên câu chuyện về một TP Đà Lạt của âm nhạc, của nghệ thuật, hướng đến một thành phố di sản thế giới tương lai.

Tại chương trình, người dân, du khách đã được chiêm ngưỡng hơn 200 mẫu thiết kế áo dài và thời trang hiện đại thể hiện nét đẹp của các công trình kiến trúc, phong cảnh, rau hoa Đà Lạt được in trên chất liệu tơ lụa Bảo Lộc.

Tơ lụa tung bay bên công trình kiến trúc đặc sắc.

Trình diễn trang phục tơ lụa bên công trình kiến trúc đặc sắc.

Theo ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, từ xưa đến nay, Đà Lạt luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của các văn nghệ sĩ khắp mọi miền đất nước.

Trải qua 130 năm hình thành và phát triển, Đà Lạt vẫn giữ được vẻ đẹp lãng mạn riêng có, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, khí hậu ôn hòa dễ chịu, nhịp sống nhẹ nhàng, con người “hiền hòa - thanh lịch - mến khách”. Thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” dần vươn cao, bay xa với sứ mệnh mang những điều đặc biệt kết tinh từ miền đất ngọt lành đến với muôn nơi.

Các bà, các mẹ người Đà Lạt cũng tham gia chương trình biểu diễn thời trang tơ lụa.

Các bà, các mẹ người Đà Lạt với phong cách "hiền hoà - thanh lịch - mến khách" cùng tham gia biểu diễn tại chương trình.

“Với tâm huyết và sự sáng tạo của các nhà thiết kế, “hồn cốt” của Đà Lạt đã trở nên sang trọng, mới mẻ hơn trên chất liệu tơ lụa Bảo Lộc. Qua đó khẳng định sự gắn kết giữa 2 địa phương Đà Lạt - Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng trong quảng bá sản phẩm địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế”, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú chia sẻ.

Một số hình ảnh phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam ghi lại.

Kiến trúc, phong cảnh Đà Lạt trên nền tơ lụa Bảo Lộc.

Kiến trúc, phong cảnh Đà Lạt và tơ lụa Bảo Lộc.

Hồn lụa.

Hồn lụa.

Đời lụa.

Đời lụa.

Kiến trúc, hoa Đà Lạt và lụa Bảo Lộc.

Kiến trúc, hoa Đà Lạt trên nền tơ lụa Bảo Lộc.

Tung bay trong gió.

Tung bay.

Chia sẻ.

Chia sẻ.

Trao truyền,

Trao truyền.

Tung bay,

Ước nguyện hoà bình.

Rau Đà Lạt và tơ lụa Bảo Lộc.

Rau Đà Lạt và tơ lụa Bảo Lộc.

Kết nối.

"Thủ phủ" rau củ quả Đà Lạt kết nối "thủ phủ" tợ lụa Bảo Lộc.

Hoa Đà Lạt và lụa Bảo Lộc.

Hoa Đà Lạt và lụa Bảo Lộc.

Kết hợp hoàn hảo.

Kết hợp hoàn hảo.

Nhạc và hoa Đà Lạt.

Từ thành phố ngàn hoa đến thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO.

Kết hợp hài hoà.

Sáng tạo.

Toả sáng.

Toả sáng.

Tươi thắm,

Tươi thắm.

Long lanh

Hài hoà.

Hoa hồng Đà Lạt

Hoa hồng Đà Lạt

Cách điệu

Cách điệu.

Hoa đồng tiền.

Hoa đồng tiền.

sự gắn kết giữa 2 địa phương Đà Lạt - Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng trong quảng bá sản phẩm địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế

Sự kết hợp đầy sáng tạo giữa Đà Lạt - Bảo Lộc giúp sản phẩm địa phương bay cao, bay xa đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Người dân, du khách mãn nhãn với bộ sưu tập đầy tâm huyết của các nhà thiết kế.

Người dân, du khách mãn nhãn với bộ sưu tập đầy tâm huyết và sáng tạo của các nhà thiết kế.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm