Tin tức - Sự kiện

Việt Nam lần đầu đăng cai hội nghị Y sinh học châu Á

Ngày 6/12, Hội nghị Y sinh học khu vực châu Á lần thứ 4 và là lần đầu do Việt Nam đăng cai tổ chức chính thức khai mạc tại Đà Nẵng.

Vụ cô giáo phạt học sinh 20 cái tát: Hiệu trưởng xin lỗi, quận Đống Đa thành lập đoàn thanh tra / Chủ tịch Hà Nội tiếp tục đề nghị trả lại tên “Bưu điện Hà Nội”

Hội nghị do Khoa Y dược - ĐH Đà Nẵng đại diện Việt Nam đăng cai tổ chức có chủ đề "Y sinh học thế kỷ 21: Tầm nhìn Á châu".

Hơn 200 đại biểu từ các nước trong khu vực châu Á về Đà Nẵng tham dự Hội nghị
Hơn 200 đại biểu từ các nước trong khu vực châu Á về Đà Nẵng tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có 200 đại biểu đến từ các nước trong khu vực châu Á. Đặc biệt, trong đó có 25 diễn giả là các giáo sư, tiến sĩ đến từ Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông, Hàn Quốc, Australia, Đức, Do Thái, và Việt Nam.

Theo đó, các đại biểu đã thuyết trình báo cáo các kết quả nghiên cứu mới, thảo luận về các bệnh lý liên quan đến lĩnh vực Y sinh học như ung thư, béo phì, tiểu đường, loãng xương...; về thụ tinh nhân tạo.

Hội nghị giới thiệu, báo cáo các kết quả nghiên cứu mới nhất về các bệnh lý, phương pháp điều trị trong lĩnh vực Y sinh học
Hội nghị giới thiệu, báo cáo các kết quả nghiên cứu mới nhất về các bệnh lý, phương pháp điều trị trong lĩnh vực Y sinh học

Trong hơn 100 nghiên cứu được tuyển chọn giới thiệu tại Hội nghị, có khoảng một nửa là của các nhà khoa học Việt Nam. Một số nghiên cứu tiêu biểu được báo cáo trong hội nghị bao gồm: Nghiên cứu về gen gây ung thư gan; nghiên cứu dùng kỹ thuật biên tập gen để điều trị ung thư; nghiên cứu về kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (IVF) và thụ tinh nhân tạo; nghiên cứu dùng "chữ ký gen" để tiên lượng loãng xương; nghiên cứu dùng rt-PA để điều trị thuyên tắc phổi.

Chương trình Hội nghị dự kiến tiếp diễn trong hai ngày 6 và 7/12.

Hội nghị Y sinh học Châu Á là một trong những hoạt động của Liên Hội Y sinh học Á châu. Liên hội được sáng lập bởi 12 đại học hàng đầu của châu Á, trong đó trường ĐH Đà Nẵng (Việt Nam) là một thành viên.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm