Tin tức - Sự kiện

Vietnam Airlines tiếp tục đưa công dân Việt Nam tại Anh về nước

DNVN - Chuyến bay đưa người Việt trở về được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ mang số hiệu VN50 chở gần 340 hành khách quốc tịch Việt Nam từ London về nước.

Bộ Công an khen thưởng các đơn vị triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc 64.000 tỷ đồng / CHÍNH THỨC: Ấn định ngày thi tốt nghiệp THPT 2020 vào 9-10/8

Trong hai ngày 3 và 4/6, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp với hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay thứ hai đưa người Việt tại Anh về nước. Chuyến bay mang số hiệu VN50 chở gần 340 hành khách từ London và hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h50 sáng nay.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại sân bay London Heathrow.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại sân bay London Heathrow.

Hành khách trên chuyến bay là các công dân có hoàn cảnh đặc biệt và có nguyện vọng về nước gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, người hết hạn thị thực như khách du lịch, người lao động hết hạn hợp đồng, người đi công tác ngắn hạn và du học sinh.

Với hành trình kéo dài hơn 27 tiếng từ Hà Nội đến Frankfurt, bay qua London và quay về TP. Hồ Chí Minh, chuyến bay được thực hiện bằng tàu bay thân rộng lớn nhất của Vietnam Airlineslà Boeing 787-10 Dreamliner.

Tàu bay Boeing 787-10 Dreamliner lớn nhất của Vietnam Airlines.

Tàu bay Boeing 787-10 Dreamliner lớn nhất của Vietnam Airlines.

Trên chiều đi khởi hành từ Hà Nội, chuyến bay đã chở hành khách đến Đức và vận chuyển miễn cước lô hàng 200kg gồm khẩu trang y tế của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam gửi tặng Chính phủ và người dân nước Anh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, nước Anh là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 với số ca nhiễm và ca tử vong cao. Do đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục cần thiết; phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình di chuyển đến sân bay.

Toàn bộ hành khách được trang bị đồ bảo hộ toàn thân trong suốt quá trình bay.

Toàn bộ hành khách được trang bị đồ bảo hộ toàn thân trong suốt quá trình bay.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Toàn bộ hành khách và tổ bay được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay và được trang bị đồ bảo hộ toàn thân trong suốt quá trình bay. Sau khi hạ cánh tại Tp. Hồ Chí Minh, tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn được đưa đi cách ly tập trung. Tàu bay sử dụng để khai thác chuyến bay cũng được phun khử trùng, ủ thuốc theo quy định.

Trong thời gian tới, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương và diễn biến dịch bệnh, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài và các hãng hàng không sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm