Tin tức - Sự kiện

Vĩnh Long ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 có liên quan ổ dịch chợ Tân An TP Cần Thơ

Sau khi phát hiện ca nhiễm ở chợ Tân An, các ca nhiễm ở TP Cần Thơ tăng nhanh. Đây là ổ dịch phức tạp, nhiều F1 trở thành F0 có yếu tố dịch tễ từ khu chợ này. Vĩnh Long cũng vừa phát hiện ca nghi nhiễm có yếu tố dịch tễ từ ổ dịch này.

Cần Thơ: Vắng vẻ trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội / Cần Thơ phong tỏa thêm hai khu vực trung tâm ở quận Ninh Kiều

Trước đó, tối ngày 14/7, Phó giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Phạm Phú Trường Giang thông tin, trong ngày thành phố đã ghi nhận 18 ca nhiễm COVID-19 mới, tăng 6 ca so với ngày 13/6.

Trong đó 7 ca là F1 của các ca bệnh đã công bố, 5 ca trong khu vực phong tỏa, 5 ca phát hiện qua sàng lọc tại bệnh viện và một ca từ Bình Dương trở về Cần Thơ. TP Cần Thơ đã phối hợp với công an rà soát, truy vết 168 F1, 92 F2 liên quan đến các ca nhiễm mới.

Tính đến tối 14/7, Cần Thơ có 42 ca nhiễm COVID-19. Số ca nhiễm tại Cần Thơ tăng nhanh, sau khi phát hiện ca F0 tại chợ đầu mối Tân An, quận Ninh Kiều. Nhiều F1 đã trở thành F0, sau ca nhiễm ở chợ đầu mối Tân An.

Liên quan đến ổ dịch chợ Tân An, sáng 15/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long, ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 có yếu tố dịch tễ đi giao rau củ tại chợ Tân An (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vào ngày 9 và 10/7.

Trường hợp này ở xã Long Phú (huyện Tam Bình) hiện đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Phổi Vĩnh Long.

Nhiều khu vực trung tâm TP Cần Thơ bị phong tỏa để phòng, chóng dịch COVID-19.

Chợ đầu mối Tân An bị phong tỏa vào chiều 10/7, sau khi phát hiện F0 là nữ tiểu thương bán bún. Hàng loạt khu vực ở các quận trung tâm của thành phố đã bị phong tỏa, do có yếu tố dịch tễ liên quan.

Hiện 3 quận trung tâm ở Cần Thơ, gồm Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm