Tin tức - Sự kiện

Vụ sụp ổ gà ở Phú Yên: 600 triệu đồng không thể đổi lấy mạng người

(DNVN)- Anh Nguyễn Trần Quang Tánh ( Phú Yên) tử vong vì sụp ổ gà trên QL1, do đi làm sớm. Ổ gà, ổ voi trên đoạn đường qua xã Đông Hòa (Phú Yên) chi chít mà không có cảnh báo với người đi đường. Ban QLDA Thăng Long đưa 600 triệu đồng, xin gia đình nạn nhân rút đơn kiện.

60 cán bộ trung ương quản lý bị kỷ luật, đau cũng phải làm / "Bẫy giết người" trên đường nghìn tỷ và lỗ thủng lương tâm

Sau khi con trai chết một cách oan uổng, ngày 22/12,ông Trần Danh (xã Hiệp Hòa Bắc, Đông Hòa, Phú Yên) gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Đông Hòa đề nghị khởi tố vụ án. Xác định người phải chịu trách nhiệm gây ra cái chết của con trai mình.
Ảnh:VTC

Ảnh:VTC

Trong đơn ông Trần Danh nêu quan điểm, nhận thấy hành vi của ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT), đại diện chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yêncó dấu hiệu tội vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý công trình giao thông theo Điều 281 Bộ Luật Hình sự 2015.

Ổ gà khiến anh Tánh ngã tử vong (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ổ gà khiến anh Tánh ngã tử vong (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo luât sư Trần Đình Khang,tội "vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý công trình giao thông" quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 281 của Bộ Luật Hình sự 2015. "Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng về duy tu, bảo dưỡng, quản lý để công trình giao thông không bảo đảm an toàn kỹ thuật và tiêu chuẩn kỹ thuật".

Tuy đại diện Ban QLDA Thăng Long đề nghị gia đình ông Danh làm đơn bãi nại, nhưng khi ông Danh đến gặp Công an huyện Đông Hòa trình bày theo đề nghị của Ban QLDA Thăng Long là rút đơn, thì Công an huyện Đông Hòa trả lời là rút hay không thì cũng phải truy tố theo quy định của pháp luật.
Thông tin Ban QLDA Thăng Long đưa 600 triệu và xin gia đình rút đơn đề nghị khởi tố, làm dơn bãi nại đã gây phản ứng gay gắt trong dư luận. Anh Lê Thế Thắng chia sẻ: "Đây là case kinh điển về quan điểm xử lý hậu quả ở Việt Nam. Đại đa số sẽ cho rằng nên làm như thế này, dù sao "người chết cũng đã chết rồi". Gia đình nhận bồi thường để có tiền lo cho cha mẹ già, tương lai con nhỏ của nạn nhân. Thế là đủ.
Tôi ủng hộ gia đình nạn nhân, với họ dù sao cũng bù đắp được phần nào mất mát (dù mất mát con người là không thể nào bù đắp nổi), nhưng đó không phải (và không thể) là tất cả.
Sẽ ra sao nếu những kẻ gây ra cái chết oan trái cho người dân vẫn ngang nhiên tồn tại, ngang nhiên (và vô tâm, vô cảm) duy trì những "cái bẫy" đối với người dân? Và sẽ ra sao nếu vẫn có ai đó tiếp tục nằm xuống, bởi những "cái bẫy" vô lương như thế này?
Dư luận lên tiếng cần ủng hộ việc đấu tranh với những người có trách nhiệm, để tránh những mất mát như thế này về sau. Người dân hãy dùng công cụ là cơ quan tư pháp, tạo một tiền lệ tốt để bảo vệ quyền được sống của mình.
Việc Ban QLDA Thăng Long hỗ trợ gia đình nạn nhân đã xong về trách nhiệm dân sự. Nhưng trách nhiệm với xã hội của Ban QLDA Thăng Long thì chưa, còn nhiều lắm".
Theo VTC thì chỉ trong chưa đẩy nửa tháng, Quốc lộ 1A đi qua huyện Đông Hòa đã xảy ra hai vụ sụp ổ gà. Anh Trần Nguyễn Quang Tánh tử vong, ông Nguyễn Đạt Hải ( trưởng thôn Phú Lễ, Hòa Thành, Đông Hòa) cũng bị sụp ổ gà, ông Hải bị gãy xương bả vai.
Bốn ngày sau khi anh Trần Nguyễn Quang Tánh tử vong, vào ngày 14/12, trong lúc Thứ trưởng Bộ GTVT- Lê Đình Thọ đang họp với các đơn vị có liên quan ngay tại TP.Tuy Hòa (Phú Yên) để chỉ đạo khắc phục việc quốc lộ 1 qua tỉnh này hư hỏng nặng nề nhưng chậm sửa chữa, gây mất an toàn giao thông, trong đó có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 1 người sáng 10-12 ở huyện Đông Hòa, thì xảy ra hai vụ tai nạn do ổ gà ngay trên địa bàn TP Tuy Hòa.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra chất lượng dự án cao tốc 34 nghìn tỷ (Ảnh: Người lao động)

Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra chất lượng dự án cao tốc 34 nghìn tỷ (Ảnh: Người lao động)

Trung tá Võ Văn Thịnh - trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Tuy An thuộc Phòng CSGT Công an Phú Yên - cho biết khoảng 8h sáng 14-12, một người đi xe máy đã rơi vào "ổ gà" trên quốc lộ 1 đoạn qua xã An Phú (TP Tuy Hòa).

 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đang làm việc tại TP Tuy Hòa chỉ đạo khắc phục ổ gà trên QL1 thì xảy ra hai vụ tai nạn do ổ gà (Ảnh: Nguyễn Phương)

Do tránh xe máy bị ngã, xe khách biển số TP.HCM chạy phía sau hướng Nam - Bắc đánh lái sang trái, khiến xe khách tông sập 4 khối bêtông của dải phân cách cứng, lao qua bên kia đường. Tai nạn khiến xe khách bị hư hỏng phần đầu, không có thương vong. May mắn là thời điểm trên không có xe ngược chiều.

Trong sáng cùng ngày, cách vụ tai nạn xe khách trên khoảng 500m về phía nam, cũng thuộc xã An Phú, 1 xe tải biển số tỉnh Quảng Nam chạy hướng Nam - Bắc tông vào đuôi xe tải biển số tỉnh Phú Yên chạy cùng chiều phía trước, khiến 2 xe hư hỏng.

Các tài xế xe tải cho biết do họ tránh nhiều "ổ gà" trên đường mới xảy ra vụ tai nạn.


Vá cao tốc nghìn tỷ bằng phương pháp thủ công (Ảnh:Lao động)

Vá cao tốc nghìn tỷ bằng phương pháp thủ công (Ảnh: Lao động)

 

Linh Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm