Tin tức - Sự kiện

Vườn Quốc gia Tràm Chim: Thu hút khách du lịch nhưng không xem nhẹ công tác bảo tồn

DNVN - Trong chuyến khảo sát tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đề nghị Ban quản lý cần nâng cao chất lượng các dịch vụ và đa dạng các hoạt động trải nghiệm hơn để thu hút du khách đến tham quan, nhưng không quá đặt nặng vấn đề này mà bỏ qua khâu bảo tồn.

Đồng Tháp: TP Cao Lãnh dừng bán hàng ăn uống tại chỗ / Quy định cách ly, đi lại mới nhất khi vào tỉnh Đồng Tháp

Chiều ngày 15/2, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Minh Tuấn cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và UBND huyện Tam Nông có buổi khảo sát tại Vườn Quốc gia Tràm Chim.


Lãnh đạo tỉnh khảo sát tại Vườn Quốc gia Tràm Chim. (Ảnh: Cổng TTĐT Đồng Tháp)

Vườn Quốc gia Tràm Chim là vùng đất nằm trong địa phận của 7 xã gồm: Tân Công Sính, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành A, Phú Thành B, Phú Hiệp và thị trấn Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông. Với tổng diện tích hơn 7.500ha, đây là mô hình thu nhỏ đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười, với hệ sinh thái đa dạng.

Tại đây, đoàn đã đến khảo sát tại Khu A3 về công tác triển khai các dự án bảo tồn đa dạng sinh học tại Vườn. Cụ thể, Khu A3 có tổng diện tích trên 44ha, trong đó diện tích tràm gần 13ha, đồng cỏ gần 32ha.

Theo bản đồ quy hoạch định hướng toàn Khu A3 gồm: Đài quan sát, rừng tràm hiện hữu, thảm hoa hoàng đầu ấn, quần thể sen súng, cỏ năng, cỏ chỉ… trại bảo tồn sinh vật rộng 2,88ha.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong yêu cầu Ban quản lý Vườn Quốc gia Tràm Chim tiếp tục tập trung thực hiện công tác bảo tồn, phát triển đa dạng sinh học gắn với phát triển du lịch bền vững. Bên cạnh đó, phải bảo đảm công tác phòng, chống xâm nhập trái phép và nâng cao sinh kế cho người dân tại các xã vùng đệm.

Đối với phát triển du lịch tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban quản lý cần nâng cao chất lượng các dịch vụ và đa dạng các hoạt động trải nghiệm hơn để thu hút du khách đến tham quan, nhưng không quá đặt nặng vấn đề này mà bỏ qua khâu bảo tồn.

Long Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm