Tin tức - Sự kiện

Hậu Giang chuẩn bị điều trị F0 tại nhà từ đầu năm 2022

DNVN - Hậu Giang là tỉnh duy nhất còn sót lại của miền Tây chưa triển khai thực hiện điều trị F0 tại nhà do nhiều lý do khách quan. Sắp tới Hậu Giang sẽ cho triển khai điều trị F0 tại nhà khi chuẩn bị đủ các điều kiện.

Bạc Liêu, Hậu Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 / Hậu Giang tạo việc làm cho hơn 20.000 người từ ngoài tỉnh trở về

Theo thông tin từ Sở Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang, vừa qua số lượng F0 của tỉnh tăng, nhiều nhất là trong cộng đồng. Từ đó, tỉnh Hậu Giang đang chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để có thể triển khai kế hoạch điều trị F0 không triệu chứng tại nhà vào đầu năm tới.

Hiện nay, các cơ sở thu dung điều trị F0 không triệu chứng tại tuyến huyện còn một số hạn chế, chưa dự trù tốt thuốc điều trị cho F0 không triệu chứng, khó khăn về hệ thống oxy lỏng và nhân lực y tế ở các cơ sở điều trị, do đó nên khi tiến tới triển khai điều trị F0 tại nhà cần chuẩn bị thật kỹ điều kiện như, thành lập các trạm y tế lưu động hay cơ sở y tế lưu động, tập huấn cho lực lượng này, dự trù thuốc, thiết bị tốt và cần thực hiện cho đồng bộ, thống nhất trong toàn tỉnh.

Tỉnh Hậu Giang sẽ triển khai thực hiện điều trị F0 tại nhà vào đầu năm 2022 (Ảnh minh họa. Nguồn: Văn Long).

Hậu Giang sẽ triển khai thực hiện điều trị F0 tại nhà vào đầu năm 2022 (Ảnh: Văn Long).

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho rằng: Cần hướng đến mục tiêu ít người nhiễm bệnh, ít chuyển nặng và ít tử vong. Vì vậy, cần nỗ lực tiếp tục rà soát để tiêm vaccine phủ cho tất cả những người trong độ tuổi có thể tiêm được, sớm đưa vào sử dụng số giường mở rộng điều trị, rà soát, tham mưu mua sắm trang thiết bị cần thiết, rà soát về nhân lực y tế. Đồng thời, còn chuẩn bị sẵn sàng số lượng lớn oxy lỏng cho bệnh nhân. Để đảm bảo an toàn, F0 tại nhà phải trên tinh thần “4 tại chỗ” khi thực hiện.

Theo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, trong ngày 19/12, tỉnh Hậu Giang ghi nhận 236 ca mắc mới, bao gồm: 73 trường hợp là F1 được cách ly tập trung và 163 trường hợp là ca mắc cộng đồng. Tổng số ca được điều trị khỏi trong ngày là 584 ca.Tính từ đầu đợt dịch (8/7) đến nay tỉnh Hậu Giang đã ghi nhận tổng số 11.604 ca nhiễm COVID-19.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm