Xã hội

Cần Thơ cho phép hoạt động vận tải bình thường đối với vùng có dịch cấp 1, cấp 2

DNVN - Đối với những địa bàn có dịch cấp 1, cấp 2 hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh sẽ được bình thường. Đối với những địa bàn có dịch cấp 3 phải đảm bảo không quá 50% tổng số phương tiện. Những địa bàn có cấp độ dịch ở mức 4 phải dừng hoạt động vận chuyển bằng xe ô tô.

Cần Thơ: Cách ly tại nhà người về từ địa phương khác đã tiêm đủ liều vaccine / Cần Thơ thống nhất mở lại 7 đường bay nội địa, từng bước khôi phục kinh tế

Ngày 21/10, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ ra văn bản hướng dẫn tạm thời về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo đó, việc vận tải hành khách bằng xe ô tô đối với địa bàn có dịch ở cấp 1, cấp 2 sẽ được hoạt động bình thường. Những địa bàn có dịch ở cấp 3, những hoạt động vận tải hành khách theo chuyến cố định nội tỉnh, xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch, vận chuyển học sinh, sinh viên phải đảm bảo nguyên tắc không vượt quá 50% tổng số phương tiện và có giãn cách chỗ ngồi.

Đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh cho phép tối đa không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được sở GTVT công bố và có giãn cách chỗ ngồi.

Cần Thơ cho phép hoạt động vận tải bình thường đối với vùng có dịch cấp 1,2.

Cần Thơ cho phép hoạt động vận tải bình thường đối với vùng có dịch cấp 1, cấp 2.

Những địa bàn có dịch ở cấp 4 sẽ dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô (gồm vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng, du lịch, vận chuyển học sinh sinh viên.

Tuy nhiên, đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ có vách ngăn với khách, thanh toán điện tử được phép hoạt động không vượt quá 20% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện và lái xe phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh. Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch cấp 4 thì không được dừng và đỗ.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa được hoạt động bình thường ở mọi cấp độ dịch. Hoạt động vận tải chở người nội bộ bằng xe ô tô đối với những địa bàn có dịch ở cấp 1,2 được tổ chức hoạt động bình thường. Những địa bàn cấp độ 3,4 được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng những yêu cầu như: xe đưa đón người từ nội bộ từ nơi cư trú đến các khu công nghiệp, nhà máy, nơi làm việc… chỉ sử dụng 1 phương tiện vận chuyển đồng thời phải lập danh sách người đi xe gửi sở GTVT để tiện việc theo dõi.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm