Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ thống nhất mở lại 7 đường bay nội địa, từng bước khôi phục kinh tế

DNVN - Tình hình dịch bệnh trong 3 tuần qua của TP Cần Thơ cơ bản được kiểm soát. Chính vì thế, mới đây UBND thành phố đã thống nhất mở lại các đường bay theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam từ Cần Thơ đi đến 7/7 địa phương (Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nội, Đà Nẵng) và ngược lại.

Cần Thơ cân nhắc phương án chống dịch sau ngày 24/9 / Cần Thơ nới lỏng giãn cách xã hội từ 0h ngày 24/9

Ngày 8/10, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc thống nhất mở lại các đường bay đến 7 địa phương gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nội, Đà Nẵng và ngược lại, theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Cần Thơ thống nhất mở lại các đường bay đến 7 địa phương.

Cần Thơ thống nhất mở lại các đường bay đến 7 địa phương (Nguồn: Sân bay Quốc tế Cần Thơ).

Theo văn bản, khi hoạt động lại các đường bay nội địa, UBND TP Cần Thơ đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo, triển khai cho các đơn vị khai thác phải đáp ứng các điều kiện an toàn phòng, chống dịch được quy định tại Quyết định số 1740 của Bộ Giao thông vận tải ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không), đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Việc Cần Thơ thống nhất việc hoạt động trở lại đối với các đường bay là do, thời gian qua tình hình dịch bệnh ở TP Cần Thơ cơ bản được kiểm soát, thành phố không có ca nhiễm trong cộng đồng, chỉ có trong khu cách ly, khu vực phong tỏa nhưng được kiểm soát rất chặt chẽ. Hiện, TP Cần Thơ cũng đang triển khai từng bước khôi phục kinh tế và các hoạt động sản xuất thích ứng an toàn phòng, chống dịch theo tình hình mới.

Trước đó, tối 30/9, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, thực hiện từ ngày 1/10.

Theo hướng dẫn, vận tải hàng không nội địa sẽ được khai thác trở lại theo 4 giai đoạn, áp dụng với các địa phương đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng hướng dẫn tạm thời): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay. Bên cạnh đó, hành khách đi máy bay sẽ phải xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trong vòng 72h bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh. Trường hợp khách đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng sẽ không cần phải xét nghiệm.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm