Xã hội

Công an Đà Nẵng hướng dẫn kiểm tra, xử lý người dân ra ngoài khi không cần thiết

DNVN - Sáng 6/8, Công an TP Đà Nẵng đã có Công văn số 2155 hướng dẫn việc kiểm tra, xử lý các trường hợp người dân ra ngoài khi không cần thiết, nhằm thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 30/7 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP.

Đà Nẵng: Thông tin chi tiết các nhóm đối tượng tiêm 33.600 liều vaccine Moderna / Đà Nẵng: Cảng cá lớn nhất miền Trung tạm dừng hoạt động 7 ngày để kiểm soát dịch bệnh

Theo đó, các trường hợp được phép qua chốt kiểm soát gồm: xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe công an đang thực thi nhiệm vụ; xe có phù hiệu ưu tiên; đoàn xe đưa tang; người mang trang phục công an, quân đội (hoặc xuất trình thẻ ngành công an, quân đội); thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu của cơ quan chủ quản;

Sáng 6/8, rất đông người dân, doanh nghiệp tập trung về Nhà văn hóa phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xin Giấy đi đường theo mẫu mới để kịp áp dụng kể từ 12h trưa cùng ngày

Sáng 6/8, rất đông người dân, doanh nghiệp tập trung về Nhà văn hóa phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xin Giấy đi đường theo mẫu mới để kịp áp dụng kể từ 12h trưa cùng ngày

Giấy đi đường (loại 1 dấu) đối với cán bộ các cơ quan Đảng, chính quyền của cả Trung ương và địa phương; Giấy đi đường (loại 2 dấu) đối với các trường hợp còn lại (có thêm xác nhận của BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng hoặc UBND các xã, phường).

Người dân cũng được phép qua chốt còn có Giấy đi chợ (đúng thời gian và cung đường đến chợ được ghi trên phiếu); giấy mời đi tiêm vaccine hoặc thông báo về việc mời đi tiêm vaccine; giấy hẹn tái khám chữa bệnh; lịch chạy thận và một số trường hợp cấp bách khác; giấy mời, triệu tập đương sự đối với các vụ án, vụ việc cấp thiết phải xử lý, không thể trì hoãn được.

Theo Công an Đà Nẵng, hướng dẫn này thay thế Phụ lục 3 (ban hành kém theo Kế hoạch số 206/HK-CATP-PTM ngày 31/7 của công an TP Đà Nẵng về triển khai thực hiện Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Tùy tình hình thực tế triển khai, công an TP Đà Nẵng sẽ cập nhật hướng dẫn đối với từng loại đối tượng cụ thể.

Đối với các trường hợp không đáp ứng các yêu cầu nêu trên, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng yêu cầu các chốt/lực lượng tuần tra nhắc nhở người dân quay trở lại, trường hợp cố tình có hành vi chống đối thì xử lý theo thẩm quyền hoặc phối hợp xử lý theo quy định pháp luật.

Đối với các Giấy đi đường để trống thông tin, các chốt kiểm soát được yêu cầu thu hồi và tiến hành xử lý nghiêm theo quy định. Các chốt lập biên bản, thu giữ giấy tờ và tiến hành mời làm việc sau để tránh gây ùn tắc tại chốt.

Công an Đà Nẵng cũng yêu cầu các chốt kiểm soát tuyệt đối không để người, phương tiện ra, vào khu vực phong tỏa cứng, trừ các trường hợp phục vụ phòng, chống dịch. Đồng thời thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh, quốc phòng, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu họ, cấp cứu. Cùng với đó, công an các quận, huyện, phường, xã được yêu cầu thành lập các Tổ xử lý để tiếp nhận, lập biên bản các trường hợp vi phạm được phát hiện tại chốt.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm