Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Các nhà sách sử dụng shipper chuyển sách giáo khoa, đồ dùng học tập đến học sinh

DNVN - Sở TT&TT Đà Nẵng vừa có Công văn 2629/STTTT-TTBCXB gửi Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện, các cơ sở phát hành xuất bản phẩm về chủ trương mở lại hoạt động và cấp giấy đi đường đối với các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, cơ sở phát hành xuất bản phẩm.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Tiêm vaccine cho người 18–65 tuổi ở 3 quận “dẫn đầu” số ca mắc mới COVID-19

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng cho hay vừa có Công văn 2629/STTTT-TTBCXB gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), UBND các quận, huyện, các cơ sở phát hành xuất bản phẩm về chủ trương mở lại hoạt động và cấp giấy đi đường đối với các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, cơ sở phát hành xuất bản phẩm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại Thông báo 484/TB-VP ngày 12/9.

Các nhà sách sử dụng đội ngũ shipper công nghệ đã được cấp phép hoặc nhân viên đã được tiêm vaccine để giao SGK, đồ dùng học tập đến phụ huynh, học sinh

Các nhà sách sử dụng đội ngũ shipper công nghệ đã được cấp phép hoặc nhân viên đã được tiêm vaccine để giao SGK, đồ dùng học tập đến phụ huynh, học sinh

Theo đó, các cơ sở phát hành xuất bản phẩm được hoạt động trở lại từ ngày 12/9; khuyến khích thực hiện “3 tại chỗ” để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các đơn vị thực hiện “3 tại chỗ” được bố trí tối đa không quá 50% số lượng cán bộ, nhân viên tại cơ sở. Các đơn vị không đảm bảo thực hiện “3 tại chỗ” được hoạt động với điều kiện bố trí tối đa 30% số lượng nhân viên làm việc theo quy định của UBND TP Đà Nẵng tại Quyết định 2905/QĐ-UBND ngày 3/9/2021.

Các cơ sở phát hành xuất bản phẩm thực hiện thủ tục đăng ký cấp Giấy đi đường điện tử tại Ứng dụng: giaydiduong.danang.gov.vn. Sở TT&TT Đà Nẵng sẽ tiếp nhận, phê duyệt và cấp Giấy đi đường cho các cơ sở phát hành là doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập đã được Sở TT&TT Đà Nẵng hoặc Bộ TT&TT cấp phép hoạt động.

Về phương thức giao nhận sách, theo hướng dẫn của Sở TT&TT Đà Nẵng, các cơ sở phát hành xuất bản phẩm giao sách giáo khoa (SGK), đồ dùng học tập cho phụ huynh, học sinh thông qua doanh nghiệp bưu chính hoặc đội ngũ shipper công nghệ đã được cấp phép hoạt động. Nếu cơ sở phát hành tự thực hiện dịch vụ vận chuyển, đề nghị ưu tiên chọn nhân viên đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 của đơn vị để giao sách đến phụ huynh, học sinh hoặc đại diện Tổ dân phố, Ban Điều hành khu dân cư, Tổ COVID-19 cộng đồng.

Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị các cơ sở phát hành là doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập gửi thông tin về bảng giá các bộ SGK, đồ dùng học tập đến email của Sở TT&TT ( ttbcxb@danang.gov.vn) để chuyển cho Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện, phường, xã biết và chủ động cung cấp cho phụ huynh, học sinh, các trường học khi có yêu cầu.

Sở TT&TT Đà Nẵng cũng đề nghị Sở GD-ĐT thông báo danh sách cơ sở phát hành đăng ký hoạt động (do Sở TT&TT cung cấp sau khi dữ liệu cấp Giấy đi đường của các đơn vị đã được phê duyệt), bảng giá SGK và dụng cụ học tập đến phụ huynh học sinh thông qua các đơn vị trường học trên địa bàn. Đồng thời phối hợp theo dõi, thống kê tình hình mua sắm SGK, đồ dùng học tập của học sinh.

Cùng với đó, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện tiếp nhận, phê duyệt và cấp Giấy đi đường cho các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm (hộ kinh doanh xuất bản phẩm, văn phòng phẩm) đã đăng ký kinh doanh trên địa bàn quận, huyện.

Chỉ đạo UBND các phường, xã thông tin danh sách cơ sở phát hành được phép hoạt động, bảng giá các bộ SGK, đồ dùng học tập và hướng dẫn Tổ dân phố, Ban Điều hành khu dân cư, Tổ COVID-19 cộng đồng nhận đặt hàng, giao hàng đến phụ huynh học sinh đảm bảo các quy định phòng, chống dịch. Có thể đề nghị đội ngũ thanh niên tình nguyện tại địa phương hỗ trợ giao SGK, đồ dùng học tập giúp Tổ dân phố, Ban Điều hành khu dân cư, Tổ COVID-19 cộng đồng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm