Xã hội

Đà Nẵng: Xót xa những bức tượng bị “giãn cách” bên bờ sông Hàn

DNVN – Những hình ảnh xót xa về những bức tượng của các nghệ nhân Làng đá mỹ nghệ Non Nước trưng bày dọc bờ Tây sông Hàn bị những sợi dây “giãn cách” thắt chặt suốt 39 ngày trước đó như một sự nhắc nhớ rằng mỗi một sự chủ quan đều có thể khiến Đà Nẵng phải trả giá đắt như đã và đang trả giá cho đợt dịch Covid-19 thứ hai này!

Đà Nẵng: Quận đầu tiên được xác nhận “âm tính” với SARS-CoV-2 / Đà Nẵng đề nghị phục hồi vận tải đường bộ liên tỉnh, đường sắt, đường không

Bản tin sáng nay 6/9 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết không có ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận. Như vậy đã 36h trôi qua, Việt Nam không có ca bệnh Covid-19 nào. Với Đà Nẵng, hôm nay 6/9, TP bước sang ngày thứ 8 liên liếp không phát hiện thêm thêm trường hợp mắc COVID-19 mới.

Hình ảnh

Thay vì được người dân và du khách đến thưởng lãm thì những bức tượng của các nghệ nhân Làng đá mỹ nghệ Non Nước trưng bày trên vỉa hè bờ Tây sông Hàn lại bị những sợi dây “giãn cách” thắt chặt suốt 39 ngày trước đó do tại Đà Nẵng bùng phát đợt thứ hai dịch Covid-19 (Ảnh: HC)

Đồng thời, hôm nay cũng là ngày thứ 2 Đà Nẵng “chuyển trạng thái”, nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Cùng với đó, những hàng rào giãn cách ở một số nơi cũng bắt đầu được tháo dỡ. Trong đó, dễ nhận thấy nhất là những sợi dây ngăn cách giăng trên vỉa hè đường Bạch Đằng ở bờ Tây sông Hàn suốt gần 40 ngày qua đã không còn.

Tuy nhiên, theo nhận định và dự báo của các tổ chức và chuyên gia y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, bùng phát và khả năng tiếp tục kéo dài, tác động tiêu cực đến nhiều mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Chính vì vậy, chưa thể nói Đà Nẵng đã hoàn toàn an toàn; ngược lại nguy cơ vẫn có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Vì lẽ đó, Doanh nghiệp Việt Nam đăng tải những hình ảnh “xót xa” về những bức tượng của các nghệ nhân Làng đá mỹ nghệ Non Nước trưng bày trên vỉa hè đường Bạch Đằng dọc bờ Tây sông Hàn, thay vì được người dân và du khách đến thưởng lãm, thì lại bị những sợi dây hàng rào "thít chặt" suốt 39 ngày giãn cách trước đó.

Để như một lời nhắc nhớ rằng, mỗi một sự chủ quan từ các cấp chính quyền đến từng người dân đều có thể khiến TP phải trả giá đắt như đã và đang trả giá cho đợt dịch thứ hai này:

a

Những hàng rào giãn cách trên vỉa hè đường Bạch Đằng chạy dọc bờ Tây sông Hàn...

a

đến sáng nay 6/9 đã được tháo dỡ, để nhịp sống dần trở lại bình thường.

a

Cũng vậy, những hàng rào "giãn cách" do đợt dịch Covid-19 thứ hai bùng phát tại Đà Nẵng...

a

cũng đã được giải phóng khỏi các bức tượng đá nghệ thuật trugn bày dọc bờ Tây sông Hàn.

a

Dẫu vậy, hình ảnh những tác phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân Làng đá mỹ nghệ Non Nước bị "thít chặt" suốt gần 40 ngày qua sẽ luôn đọng lại trong tâm trí người dân Đà Nẵng, như lời nhắc nhớ rằng mỗi một sự chủ quan đều có thể phải trả giá đặt cho dịch Covid-19!


a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

a

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm