Xã hội

Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện báo cáo số liệu người nhập cảnh trái phép trước 16h ngày 29/7

DNVN - UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện tổng kiểm tra, rà soát người nhập cảnh trái phép, tổng hợp và báo cáo chính xác số liệu có được tại địa phương, gửi cho Công an TP và UBND TP Đà Nẵng trước 16h00 ngày 29/7

6 khách sạn hỗ trợ giá cho du khách còn kẹt lại Đà Nẵng / Đà Nẵng: Những điều thí sinh cần lưu ý từ nay cho đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Báo cáo tổng kiểm tra, rà soát người nhập cảnh trái phép

Ngày 28/7, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng (viết tắt là BCĐ TP Đà Nẵng) đã chủ trì buổi họp trực tuyến với các quận, huyện về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại cuộc họp, thay mặt lãnh đạo TP, ông Lê Trung Chinh đã biểu dương các địa phương, các ngành triển khai phòng, chống Covid-19 trên địa bàn với tinh thần khẩn trương, tích cực và chủ động.

Lực lượng cảnh sát khu vực TP Đà Nẵng

Lực lượng cảnh sát khu vực TP Đà Nẵng triển khai tổng kiểm tra, rà soát người nhập cảnh trái phép tại các địa bàn (Ảnh: HC)

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo nội dung công việc, các kiến nghị, đề xuất, ông Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện tổng kiểm tra, rà soát người nhập cảnh trái phép, tổng hợp và báo cáo chính xác số liệu có được tại địa phương, gửi cho Công an TP và UBND TP Đà Nẵng trước 16h00 ngày 29/7.

Đồng thời quán triệt và triển khai triệt để đến tất cả cán bộ, người lao động khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; dừng các hoạt động chưa cần thiết để ưu tiên phòng, chống dịch; định kỳ báo cáo BCĐ TP Đà Nẵng trước 16h hàng ngày (qua Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố, địa chỉ email: hungdd@danang.gov.vn).

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng yêu cầu UBND các quận, huyện thành lập các tổ kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; ưu tiên nguồn lực để phòng, chống dịch. Tăng cường khuyến cáo người dân thực hiện đầy đủ các nội dung về phòng chống dịch của TP, trong đó lưu ý về sự nguy hiểm của diễn biến dịch bệnh.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND quận Hải Châu tăng cường giám sát công tác phòng chống dịch tại kiệt 136 đường Hải Phòng. Đồng thời thống nhất với đề xuất những giải pháp của UBND quận Sơn Trà đã triển khai đối với ca nghi nhiễm mới trên địa bàn quận và thống nhất chọn địa điểm Chùa Pháp Hội (67 Nguyễn Văn Thoại) là nơi cách ly đối với các tăng chúng. Giao UBND quận Sơn Trà giám sát công tác phòng, chống dịch tại địa điểm này.

UBND quận Liên Chiểu được yêu cầu thường xuyên giám sát các đối tượng đang cách ly tại khu vực Ký túc xá phía Tây TP, trường hợp phát hiện có dấu hiệu ho sốt thì lập tức chuyển về trung tâm y tế các quận, huyện (nơi bệnh nhân có hộ khẩu thường trú) để giám sát y tế theo quy định.

Ưu tiên đẩy nhanh xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao

Đối với Sở Y tế, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu uu tiên đẩy nhanh xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, trong đó tập trung Bệnh viện Đà Nẵng. Có phương án chuẩn bị nhân lực để thay thế cho các trường hợp bác sĩ, nhân viên y tế đã bị lây nhiễm Covid-19 hoặc tiếp xúc gần với người bệnh nhiễm Covid-19. Sở GTVT được giao làm việc với Sở Du lịch và Công an TP để chủ động đưa xe chở khách du lịch từ sân bay về lại khách sạn do không có chuyến bay.

Đối với Sở GD-ĐT, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu triển khai công tác chấm thi và công bố điểm thi vào lớp 10 phù hợp với trạng thái cách ly xã hội hiện nay; thực hiện việc công bố điểm thi qua các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử của ngành, địa phương, tránh gây tập trung đông người trước các trường.

Chủ động triển khai tốt các nội dung liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, yêu cầu phụ huynh không tập trung chờ đợi học sinh trước cổng trường. Tăng cường phối hợp với lực lượng công an và chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh trật tự trước cổng trường, không để tập trung đông người.

Chuẩn bị phương án trong trường hợp học sinh bị sốt trong quá trình thi để đảm bảo an toàn. Chuẩn bị phương án dự phòng cho các tình huống có thể xảy ra; thiết lập kênh thông tin tiếp nhận tình hình sức khỏe học sinh tham gia kỳ thi nêu trên.

Sở TT&TT được giao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền. Trong khi đó, Sở Du lịch được giao bố trí khách sạn dành riêng cho các nhân viên y tế điều trị bệnh nhân liên quan đến dịch Covid-19.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự TP xin ý kiến Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ TP Đà Nẵng trong việc xét nghiệm người có tiếp xúc gần đang cách ly tại các cơ sở quân đội. Xử lý phun hóa chất khử trùng tại các khu vực thành phố đã tiến hành phong tỏa và các khu vực có nguy cơ cao.

Đồng thời, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP hướng dẫn việc đưa người dân TP Đà Nẵng trở về từ các địa phương khác. Trên cơ sở đề nghị của các đơn vị, địa phương liên quan (trường hợp thật sự cần thiết), Công an TP cung cấp phù hiệu cho các phương tiện lưu thông tại khu vực phong tỏa, cách ly.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Sở LĐ-TB-XH và đề nghị Ủy ban MTTQVN TP tiếp tục triển khai Kế hoạch số 3024/KH-UBND ngày 11/5/2020 của UBND TP Đà Nẵng về hình thành mạng lưới tiếp nhận và phân phối nguồn lực xã hội; trước mắt, hỗ trợ tại các khu vực phong tỏa và cách ly.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm