Xã hội

Đắk Lắk: Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được chữa khỏi bệnh

DNVN – Sau 6 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19, bệnh nhân 601 ở Đắk Lắk đã được Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho xuất viện. Đây là bệnh nhân đầu tiên ở Đắk Lắk được chữa khỏi Covid-19.

Đắk Lắk: Nữ sinh viên trở về từ Đà Nẵng dương tính với Covid-19 / Đắk Lắk: Giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 30/7 sau khi ghi nhận ca đầu tiên nhiễm Covid-19

Ngày 26/8, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau 6 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19, bệnh nhân 601 đã được Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho xuất viện.

Đây là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã được chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, theo nguyện vọng, bệnh nhân này sẽ tiếp tục thực hiện cách ly thêm 14 ngày, tại khu cách ly tập trung Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên.

Bệnh nhân 601 được các bác sĩ tặng hoa chúc mừng và trao giấy chứng nhận khỏi bệnh (Ảnh: Sở Y tế Đắk Lắk).

Bệnh nhân 601 được các bác sĩ tặng hoa chúc mừng và trao giấy chứng nhận khỏi bệnh (Ảnh: Sở Y tế Đắk Lắk).

Được biết, Bệnh nhân số 601 là chị H.T.T.V. (SN 1979, ngụ TP. HCM, tạm trú đường Hoàng Diệu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Ngày 25/7, bệnh nhân này từ TP. Đà Nẵng về TP. Buôn Ma Thuột. Đến ngày 31/7, được đưa vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và có kết quả dương tính với Covid-19, nên được đưa vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, ngoài bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn 2 bệnh nhân Covid-19, đó là bệnh nhân 448 và 602 đang điều trị tại bệnh viện.

Sức khỏe của 2 bệnh nhân này hoàn toàn ổn định, ăn uống, sinh hoạt bình thường, không còn triệu chứng của bệnh Covid-19. Tuy nhiên kết quả xét nghiệm chưa ổn định nên bệnh viện tiếp tục theo dõi điều trị.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm