Xã hội

Đồng Tháp hỗ trợ tìm việc làm cho người dân trở về địa phương

DNVN - Đến hết ngày 6/10, Đồng Tháp ghi nhận có hơn 26.000 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An… trở về địa phương.

Đồng Tháp: Vận động hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn / Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Đồng Tháp và Kiên Giang

Theo kết quả xét nghiệm, đến nay có 151 ca mắc COVID-19 (0,6%). Trong số hơn 26.000 người về, có 7.187 người chưa được tiêm vaccine (29%), 11.609 người đã tiêm 1 mũi (46%), 4.285 đã tiêm 2 mũi (17%); 2.020 F0 sau điều trị (chiếm 8%). Về phân loại nghề nghiệp, có 6.576 người lao động tự do (26%), 16.178 công nhân (65%).

Mặc dù người dân tự phát di chuyển về quê với số lượng lớn và đột ngột, nhưng lực lượng chức năng và các tổ chức đoàn thể đã kịp thời phối hợp, phản ứng nhanh để tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế bảo đảm an toàn theo quy định; không để xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời huy động các nguồn lực để bố trí đầy đủ các điều kiện ăn, nghỉ cho người dân tại các cơ sở cách ly.

Qua khảo sát, nguyện vọng của bà con ở lại địa phương tìm việc là 8.710 người (chiếm 34,7%); số dự định sẽ quay lại các tỉnh, thành phố khác để tìm việc sau khi tình hình dịch ổn định là 15.103 người (chiếm 60,2%).


Ông Phạm Thiện Nghĩa (bìa phải) chào đón bà con trở về địa phương tại
chốt kiểm soát trên tuyến Quốc lộ N2 thuộc địa phận xã Đốc Binh Kiều, huyện
Tháp Mười.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, nắm lại nhu cầu lao động của các doanh nghiệp tái sản xuất, khuyến khích sử dụng lao động tại chỗ vừa trở về địa phương.

Ông Nghĩa cũng lưu ý, các khu cách ly cần hạn chế tập trung quá đông, thực hiện phân tán và giãn cách để giảm nguy cơ lây chéo. Ngoài ra, các địa phương phải theo dõi chặt người dân sau khi trở về nhà, kịp thời xử lý các trường hợp phát sinh và đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương không lơ là, phải kiểm soát tốt địa bàn, thường xuyên tầm soát lấy mẫu xét nghiệm tại các khu vực nguy cơ cao: khu vực chợ, khu đông dân; phân loại điều trị, hạn chế chuyển bệnh nặng.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm