Xã hội

Đồng Tháp huy động bệnh viện tư nhân tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19

DNVN - Chiều 3/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã tham vấn ý kiến các chuyên gia y tế và các bệnh viện tư nhân về tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

An Giang: Xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch / An Giang đề nghị Chính phủ xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19

Trong đợt 6, tỉnh Đồng Tháp được Bộ Y tế phân bổ 70.560 liều vaccine Moderna và 51.800 liều vaccine Astrazeneca, dự kiến từ nay đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 2 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

Đồng Tháp huy động bệnh viện tư nhân tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19.
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã tham vấn ý kiến các chuyên gia y tế tỉnh và các bệnh viện tư nhân: Quốc tế Thái Hoà, Phương Châu Sa Đéc, Tâm Trí Đồng Tháp về tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 trên địa bàn.

Ông Bửu, mong muốn lực lượng y tế tại các bệnh viện tư nhân cùng tham gia thực hiện chiến dịch tiêm vaccine của tỉnh, với mục tiêu “Tiêm nhanh, an toàn, chất lượng”, đảm bảo quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế.

Tại buổi làm việc các bệnh viện tư nhân cho biết sẵn sàng tham gia cùng với tỉnh để thực hiện nhiệm vụ này. Mỗi đơn vị có từ 2 đến 3 đội hình tham gia tiêm chủng. Ngoài tổ chức tiêm tại bệnh viện, các đội hình này sẽ tham gia tiêm ở những địa bàn khác khi có yêu cầu. Các bệnh viện sẽ phối hợp theo dõi, xử lý phản ứng sau tiêm chủng.

Các chuyên gia đề xuất ưu tiên tiêm cho người đã tiêm mũi 1, người từ 65 tuổi trở lên, người có bệnh nền và người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vaccine.

Ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo CDC tỉnh Đồng Tháp tổ chức tập huấn cho các đội hình tiêm chủng tại các bệnh viện. Việc lập danh sách, sàng lọc đối tượng sẽ được triển khai sớm để đảm bảo tiến độ tiêm chủng.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm